Đời Sống

Xác định nguyên nhân ban đầu gây cháy nổ khiến 4 người trong 1 gia đình ở Hải Phòng tử vong

Tường Vy - 17/08/2021 09:36 GMT+7

Tạm giữ người cha gây ra vụ cháy nổ khiến 4 người trong gia đình thiệt mạng ở Hải Phòng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thủy Nguyên đã tạm giữ hình sự ông Nguyễn Văn Hải (SN 1966), trú tại thôn 3, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng để điều tra về tội vô ý làm chết người liên quan đến vụ 4 người thiệt mạng do cháy nổ tối 15/8.

Trước đó, khoảng 19h56 tối 15/8, hàng xóm nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội từ trong nhà ông Hải. Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng phát hiện 3 người thiệt mạng tại phòng ngủ, ông Hải và con rể được đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương nặng nên con rể cũng tử vong.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc khiến 4 người tử vong là do nổ bình gas.

Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh và khai nhận của ông Hải, lực lượng chức năng xác định ông Hải chính là người đã gây ra vụ cháy nổ dẫn đến hậu quả đau lòng trên.

a2
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Theo khai báo bước đầu, chị H con gái ông Hải sau khi lấy chồng ở xã Minh Tân thì thời gian gần đây đã mang con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Ngày 15/8, con rể ông Hải là anh K đến nhà khuyên giải chị H về nhà chồng.

Ông Hải cũng khuyên can con gái về nhà chồng nhưng chị H không nghe và giữa 2 bố con xảy ra mâu thuẫn. Hơn 19h cùng ngày, ông Hải dùng chai xăng ném vào trong phòng nơi vợ mình (bà T), 2 vợ chồng con gái (anh K, chị H) cùng cháu ngoại đang ngồi chơi với mục đích dọa để con gái về nhà chồng.

Khi ném chai xăng vào phòng, chai xăng vô tình rơi trúng vào chiếc bật lửa gas để cạnh điện thoại của anh K khiến chiếc bật lửa phát nổ, lửa bắt vào chai xăng gây ra đám cháy.

Thấy cháy, ông Hải vội lao vào phòng cứu cháu ngoại đang được chị H bế. Ông Hải và chị H xảy ra giằng co nên ông Hải không kịp bế cháu ra ngoài, đồng thời cũng bị đám cháy lan vào người.

Hậu quả vụ cháy đã khiến bà T, anh K, chị H và cháu N thiệt mạng. Ông H cũng bị thương nặng, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho gia đình người bị hại 75,6 triệu đồng để lo hậu sự.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Cháy chợ ngoại thành, người dân hoảng sợ khi cột lửa bốc cao hàng chục mét

Vụ chồng sát hại vợ đang mang thai ở Bắc Giang: Hung thủ mới bị tai nạn gây ảnh hưởng não

Thanh niên chém lực lượng chức năng vì không cho em trai đi thu tiền hụi