Đời Sống

Vi phạm phòng dịch Covid-19, người đàn ông ở TP. Cần Thơ xé biên bản rồi phản ứng “khó tin”

Hương Ly - 25/07/2021 17:48 GMT+7

Vợ bị phạt 2 triệu đồng về hành vi ra đường không lý do chính đáng, người đàn ông xé biên bản rồi tuyên bố: “Nhắn với Chủ tịch phường anh, Tết đừng bao giờ gọi lại công ty tôi xin tiền từ thiện cho người dân nữa...".

Mới đây, mạng xã hội xôn xao đoạn clip một người đàn ông lớn tiếng tranh cãi với Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch Covid-19 gây phẫn nộ.

Trong clip, người đàn ông nói: “Trong lúc người dân khốn khổ như vầy, đồ ăn đồ uống không có, bây giờ đi lại không có, phải qua Xuân Khánh…”.

Trong khi lực lượng chứng năng vẫn kiên nhẫn giải thích, người đàn ông phản ứng: "Nếu anh nói vậy thì anh nhắn với Chủ tịch phường anh là đừng bao giờ gọi tôi làm từ thiện nữa nghe chưa… Một năm tôi cho 500-700 phần quà phường anh...".

nguoi dan ong xe bien ban xu phat

Đỉnh điểm là người đàn ông này cầm biên bản xé trước mặt tổ công tác phòng chống dịch kèm lời tuyên bố: "Nhắn với chủ tịch phường anh, Tết đừng bao giờ gọi lại công ty tôi xin tiền từ thiện cho người dân nữa. Mà giờ nhà tôi ngay đây, mà mấy anh phạt tôi chấp nhận phạt...".

Theo tìm hiểu, người trong clip là ông H.V.C (48 tuổi; ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Vào khoảng 9h ngày 23/7, Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch Covid-19 tại điểm trước công viên Vincom Xuân Khánh (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều).

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ đã cho tạm dừng phương tiện và lập biên bản xử lý vi phạm đối với bà T.T.T.T (41 tuổi, vợ ông C.) ra đường trong trường hợp không có lý do chính đáng, không mang theo các loại giấy tờ như: Thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác).

Bà T. cũng đã thừa nhận hành vi của mình là sai và đồng ý ký vào biên bản xử lý hành chính. Sau đó, bà T. ký vào biên bản nộp phạt với số tiền 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến khoảng 10h45’ cùng ngày, chồng bà T. là ông C. đã mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính của vợ đến gặp Tổ công tác tại địa điểm nói trên.

Tổ công tác sau đó đã giải thích cho ông C. rõ về hành vi bà T. ra đường không có lý do chính đáng là vi phạm quy định về phòng chống dịch. Không chấp nhận, ông C. đã tranh cãi với 2 người trong tổ đồng thời có hành vi xé biên bản vi phạm hành chính của vợ rồi lên xe bỏ đi.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, UBND quận Ninh Kiều đã chỉ đạo Công an Quận, UBND phường Xuân Khánh phối hợp mời ông C. lên làm việc. Tại buổi làm việc Ông C. cũng đã thừa nhận phát ngôn và hành động xé biên bản của mình là sai.

Hiện, UBND quận Ninh Kiều đã giao cho các đơn vị chức năng thu thập thêm chứng cứ, quan điểm của quận là sai phạm tới đâu thì xử lý nghiêm tới đó, bất kỳ tổ chức, cá nhân nào sai phạm để đảm bảo việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vì Covid-19, dàn nghệ sĩ Việt bàng hoàng nói lời tiễn biệt