Đời Sống

Nghệ An: Người phụ nữ F1 trốn cách ly cố thủ trong nhà, dùng ván cửa tấn công, giật khẩu trang lực lượng chức năng

Tường Vy - 30/08/2021 11:53 GMT+7

Sau gần 2 giờ giằng co, đội y tế và chính quyền xã đã phải phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ F1 ra ngoài đưa đi cách ly tập trung.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ F1 tại Nghệ An trốn cách ly, chống đối lực lượng chức năng được chia sẻ rầm rộ trên MXH khiến dân mạng phẫn nộ. Trong clip dài gần 1 phút, người phụ nữ đã làm mọi cách để cố thủ trong nhà.

Mặc cho đội ngũ y tế, công an xã đứng ngoài khuyên nhủ, vận động, thuyết phục, người phụ nữ vẫn khóa trái cửa, không phản hồi. Các nhân viên y tế đã phải bắc thang, trèo vào cửa sổ sau nhà để vào trong.

a2

Sau đó, 1 người dùng xà beng phá cửa phòng của người phụ nữ. Khi mở được một nửa phần cửa bên trên, người phụ nữ vẫn đứng ở trong chửi bới, xúc phạm lực lượng chức năng. Chị này còn dùng ván gỗ tấn công, dùng tay cào và giật khẩu trang của các cán bộ.

a3

Cuối clip, nhân viên y tế buộc phải trèo cửa vào tận phòng người phụ nữ để cưỡng chế. Người phụ nữ được lôi ra ngoài, trùm bao tải che chắn và đưa lên xe đi cách ly tập trung.

a4

Ngày 29/8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chị H.T.H (SN 1973, trú thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) về tội “Chống ngày thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 23/8, chị H là F1 tiếp xúc với F0 nhưng chị H không chịu đi cách ly tập trung theo quy định.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Người đàn ông có 3 tiền án liên tục chửi bới, đạp vào người công an phường dọa nạt khi được nhắc nhở đeo khẩu trang

Clip: Người đàn ông tự xưng là Tiến sĩ lớn tiếng chửi bới cán bộ trực chốt ở Hà Nội

Nam thanh niên đèo bạn gái ra đường trong thời gian giãn cách, lớn tiếng chửi bới khi bị công an nhắc nhở