Đời Sống

Nếu đem hơn 14 tỷ đồng đi gửi ngân hàng, sau 6 tháng sẽ thu được bao nhiêu tiền lãi?

Tường Vy - 24/05/2021 16:51 GMT+7

Với khoảng 14,67 tỷ đồng đem gửi ngân hàng vào 6 tháng trước, người gửi có thể thu về tối thiểu từ 400-500 triệu đồng tiền lãi.

Lãi suất huy động của ngân hàng hiện tại đang dao động ở mức 5,2-6,8%/năm gửi theo kỳ hạn 1 năm và 3,8-6,25%/năm với kỳ hạn 6 tháng.

Tuy nhiên, mức lãi suất hiện tại đang ở mức thấp hơn nhiều so với mốc tháng 11/2020 khoảng 0,4-0,5%. Như vậy, với số tiền 14,67 tỷ đồng, tùy vào mức lãi suất của mỗi ngân hàng, số tiền lãi thu về sau 6 tháng sẽ dao động trong khoảng 400-500 triệu đồng.

a1
Nếu mang 14 tỷ đồng đi gửi ngân hàng, lãi suất thu về sau 6 tháng sẽ rơi vào khoảng nửa tỷ đồng.

Thế nhưng, với số tiền gần 15 tỷ đồng, người gửi sẽ được hưởng chế độ của một khách hàng V.I.P. Với các khách hàng này, mức lãi suất áp dụng sẽ cao hơn khoảng từ 0,2% so với lãi suất tiền gửi được ngân hàng công bố công khai.

Nhóm khách hàng V.I.P này sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khác ở ngân hàng và thậm chí có thể đàm phán mức lãi suất phù hợp. Hơn nữa, các V.I.P cũng sẽ được ngân hàng bán kèm các dịch vụ theo yêu cầu, từ nhà hàng, khách sạn, máy bay, du lịch, bảo hiểm, nhu cầu khám chữa bệnh, mua sắm, dịch vụ làm đẹp, thể thao, giải trí cho đến đầu tư, quản lý tài sản,...

Sau khi trở thành khách V.I.P, nếu một thời điểm nào đó mà tài sản của khách hàng không đủ điều kiện như địa danh, các ngân hàng sẽ cho các V.I.P một thời gian “đợi”, thường là 3 tháng với các quyền lợi được giữ nguyên. Sau thời gian đó, nếu tài sản của khách hàng không đủ thì sẽ mất quyền lợi là khách V.I.P của ngân hàng.

Như vậy, nếu sở hữu khoảng 14,67 tỷ đồng và đem gửi ngân hàng với kỳ hạn 6 tháng, bạn sẽ trở thành khách hàng V.I.P và tiền lãi thu về tối thiểu khoảng nửa tỷ đồng.

>>> Tin nên đọc:

Kêu gọi 13 tỷ đồng ủng hộ miền Trung, Hoài Linh khiến cộng đồng mạng thắc mắc số tiền đã đi đâu về đâu sau 6 tháng

Lộ diện hình ảnh “minh oan” cho Hoài Linh trong lùm xùm kêu gọi 13 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

Không nể nang, con trai Hoài Linh dọa livestream bóc phốt, “dằn mặt” bà Phương Hằng