Đời Sống

Làm rõ nguyên nhân vụ tài xế Grab bị 2 bảo vệ tát và dọa nạt khi đi giao nhận hàng trong khu phong tỏa

Khánh An - 23/07/2021 17:19 GMT+7

Sau sự việc ồn ào, phường đã tạm đình chỉ 2 ngày đối với 2 bảo vệ dân phố tát và dọa nạt tài xế Grab để làm rõ sự việc.

Chiều 22/7, MXH xôn xao trước 2 clip có nội dung 1 tài xế Grab bị 2 bảo vệ dân phố đánh vào mặt và dọa nạt. Theo xác minh của cơ quan chức năng, sự việc trên xảy ra ở phường 3, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Chia sẻ với Báo Thanh niên, ông Nguyễn Quốc Trung - Chủ tịch UBND phường 3 xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn phường vào chiều ngày 22/7. Cả 2 bảo vệ dân phố và tài xế Grab đã được đưa về trụ sở Công an để làm rõ vụ việc.

Ông Trung cho biết, tài xế Grab vào khu vực phong tỏa cách ly để lấy đồ, bảo vệ dân phố hướng dẫn tài xế chỗ để xe để khử khuẩn, không cho vào trong. Thấy vậy, tài xế không hài lòng và 2 bên xảy ra cự cãi. Sau đó, bảo vệ dân phố quá nóng nảy nên đã tát tài xế Grab. Tại phường, 2 bảo vệ dân phố đã xin lỗi tài xế Grab.

a3

"Hai bảo vệ dân phố cũng nóng nảy, lúc này có thể vì lực lượng nào cũng mệt rồi. Phường đã tạm đình chỉ 2 ngày đối với 2 bảo vệ dân phố để tiếp tục làm rõ, không đình chỉ lâu hơn vì lúc này các lực lượng đang thiếu người", Chủ tịch UBND phường 3 nói.

Ông Trung cũng cho biết thêm, clip được tung lên mạng đã bị cắt bớt cảnh tài xế Grab chống đối, cự cãi với lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ tại chốt. Thậm chí, tài xế Grab còn yêu cầu bảo vệ dân phố thay đồ khác để… đánh nhau.

Qua đó, ông Trung bày tỏ hy vọng người dân hiểu và thông cảm cho áp lực công việc hiện tại của các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch. "Anh em phải bám chốt liên tục để kiểm soát người ra vào khu phong tỏa, bảo vệ sức khỏe cho người dân nên đôi khi rất mệt mỏi. Mong người dân hiểu và tuân thủ đúng yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ", ông Trung nói.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc ồn ào nói trên, 2 bảo vệ dân phố cũng đã liên hệ gặp và xin lỗi tài xế Grab về hành vi nóng giận của mình.

>>> Tin nên đọc:

TP HCM ra Chỉ thị khẩn số 12 siết chặt giãn cách xã hội

Toàn bộ những người ở cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá mắc Covid-19

Clip 2 bảo vệ dân phố đánh chửi tài xế Grab gây bức xúc dư luận