Đời Sống

Toàn bộ những người ở cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá mắc Covid-19

Hương Ly - 23/07/2021 09:25 GMT+7

Toàn bộ 689 cán bộ và học viên tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 22/7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, toàn bộ cán bộ và học viên tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

co so cai nghien ma tuy bo la
Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá. Ảnh: Sở Thông tin - Truyền thông Bình Dương

Theo báo Tiền Phong đưa tin, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM đã có công văn khẩn gửi UBND TPHCM và Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố yêu cầu hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Công văn kiến nghị nêu rõ: "Để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng y tế thực hiện tốt công tác chống dịch tại cơ sở, sở Lao động Thương bình và Xã hội trình Thường trực UBND TPHCM chỉ đạo Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố cử 35 người đến hỗ trợ vòng ngoài cho cơ sở cai nghiện Bố Lá".

Được biết, ngày 22/7, toàn bộ  607 học viên đang cai nghiện tại đây và 82 cán bộ, người lao động làm công tác quản lý, phục vụ tại trại cai nghiện đã được test nhanh với Covid-19 sau khi cơ sở này ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 17/7, 2 nhân viên của cơ sở cai nghiện có biểu hiện sốt nhẹ, qua test nhanh xác định 2 người này đã dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 18/7, sở này liên hệ với ngành y tế huyện Phú Giáo tiến hành test 607 đối tượng đang cai nghiện tại đây và 82 cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, phục vụ tại trại cai nghiện thì phát hiện 506 người nghi mắc.

Sau khi phát hiện ổ dịch trên, 450 người đang cai nghiện đã được chuyển vào các khu tập trung, 56 nhân viên cách ly ở khu riêng.

Hà Nội: Ra ngoài chạy bộ không đeo khẩu trang, người đàn ông kiên quyết không chấp nhận xử phạt