Đời Sống

Hải Dương: Xử phạt 3 triệu đồng người bán rượu dạo lẻn theo xe rác vào khu phong tỏa để thu nợ

Khánh An - 22/05/2021 14:13 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương vừa phạt 3 triệu đồng và dùng xe y tế đưa 1 người bán rượu dạo về cách ly do người này lẻn theo xe rác vào khu phong tỏa để thu nợ.

Cụ thể, khoảng 17h40 ngày 21/5, bà Đỗ Thị Mười, sinh năm 1976, trú tại thôn Trường Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách đã bám theo xe thu gom rác của Công ty Môi trường và Đô thị để lẻn vào khu phong tỏa Gốc Mít.

Khu vực này đã ghi nhận hơn 10 ca mắc Covid-19 trong 3 ngày gần đây và được lực lượng chức năng xác định là ổ dịch phức tạp tại Hải Dương.

b1

Bà Mười mới lẻn vào khu phong tỏa được khoảng 10m thì bị Tổ trực chốt phát hiện và vị đưa về trụ sở UBND phường Trần Phú để làm việc.

Tại đây, bà Mười khai từ ngày 3/5 bà có bán rượu cho 1 hộ dân là hàng xóm của ca F0. Do đến lịch hẹn lấy tiền nợ nên bà phải lẻn vào khu phong tỏa để thu nợ.

Sau khi nghe lý do, lãnh đạo phường đã giải thích cho bà Mười hiểu những vi phạm của bản thân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bà Mười bị xử phạt, buộc phải lên xe y tế về lại địa phương, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện tự cách ly y tế 21 ngày theo quy định.

Tuy nhiên, bà Mười đã không chấp hành mà còn nằm ra ghế ở phòng tiếp dân để “ăn vạ” tổ công tác. Cán bộ phường phải phục vụ bữa tối cho bà để tiếp tục kiên trì vận động.

b2

Sau 6 tiếng làm việc, bà Mười vẫn liên tục lớn tiếng, phản ứng khiến cán bộ phường phải liên hệ với người nhà bà Mười để can thiệp.

Đến 22h đêm, bà Mười chịu chấp hành và lên xe y tế về Trạm y tế xã Nam Hồng, huyện Nam Sách thực hiện cách ly. Bà Mười cũng đã bị chính quyền sở xử phạt 3 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

b3

>>> Tin nên đọc:

TP. Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan

Hải Dương: Điều trị “chui” cho 2 ca mắc Covid-19, một y sỹ về hưu bị phạt 57 triệu đồng

Hải Dương tìm người tới 2 địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Nguồn ảnh: Vietnamnet

Tin phổ biến