Đời Sống

TP. Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan

Minh Anh - 20/05/2021 20:44 GMT+7

Tỉnh Hải Dương yêu cầu TP. Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn bộ thành phố và Chỉ thị 16 đối với một số khu vực.

Ngày 20/5, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã yêu cầu TP. Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ thành phố, một số nơi cần thực hiện theo Chỉ thị 16.

Theo đó, người dân toàn tỉnh Hải Dương nếu không có việc thật sự cần thiết, không được đi ra đường từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Các địa phương được yêu cầu dừng hoạt động dịch vụ không cần thiết. Học sinh lớp 9, lớp 12 được nghỉ học tại trường và học trực tuyến ở nhà. Các địa phương khác dựa vào tình hình thực tế để ra quyết định phù hợp.

tp-hai-duong-gian-cach-xa-hoi
TP. Hải Dương tiến hành giãn cách xã hội. (Nguồn ảnh: Internet)

>> TP. Bắc Giang giãn cách xã hội từ ngày 19/5

Trong đợt dịch thứ 4 này, TP. Hải Dương ghi nhận 13 ca dương tính với Covid-19, đặc biệt là ở xóm Gốc Mít, phường Trần Phú, một ổ dịch phức tạp với 10 ca nhiễm.

Tỉnh Hải Dương yêu cầu các cấp, ngành chỉ đạo, phối hợp và luôn trong tình trạng chống dịch cao nhất. Các công tác phòng chống Covid-19 cần khẩn trương hơn, chủ động ngăn chặn và dập dịch nhanh nhất có thể.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần chú ý ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ các tỉnh giáp ranh như Bắc Ninh, Bắc Giang. Kiểm soát chặt chẽ người lao động Hải Dương làm việc tại hai tỉnh này này.

Tin nên đọc: 

>> Ngăn chặn COVID-19, bệnh viện đầu tiên ở miền Tây áp dụng quét vân tay

>> TP. HCM: Tìm thấy bé gái 10 tuổi sau gần 1 tháng mất tích

>> Bản tin COVID-19 chiều 20/5: Ghi nhận thêm 45 ca mắc mới, riêng Bắc Giang có 24 ca

>> Gia hạn thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Tin phổ biến