Đời Sống

Hà Nội thêm 10 ca nghi nhiễm liên quan đến Bệnh viện K và cựu Giám đốc Hacinco

Trang Mạc - 22/05/2021 12:06 GMT+7

Sáng 22/5, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm mới, trong đó có 6 ca liên quan đến Bệnh viện K, 3 ca liên quan đến cựu Giám đốc Hacinco và 1 ca liên quan đến tỉnh Hải Dương.

6 ca liên quan Bệnh viện K Tân Triều đã được cách ly từ trước tại Nam Từ Liêm.

- Ca nghi nhiễm thứ nhất là nữ, 34 tuổi, trú tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Nội 7, Bệnh viện K Tân Triều.

- Ca nghi nhiễm thứ 2 là nữ, 30 tuổi, trú tại Văn Lang, Lạng Sơn, là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Xạ 1, Bệnh viện K Tân Triều.

- Ca nghi nhiễm thứ 3 là nữ, 62 tuổi, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh. Bà là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Xạ 1, Bệnh viện K Tân Triều.

- Ca nghi nhiễm thứ 4 là nam, 25 tuổi, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa. Anh là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Xạ 1, Bệnh viện K Tân Triều.

- Ca nghi nhiễm thứ 5 là nam, 60 tuổi, trú tại Ý Yên, Nam Định. Ông là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Nội nhi, Bệnh viện K Tân Triều.

- Ca nghi nhiễm thứ 6 là nữ, 36 tuổi, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh. Cô là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa Điều trị A, Bệnh viện K Tân Triều.

Ngày 8/5, cả 6 người trên được xét nghiệm lần 1 âm tính, ngày 11/5 được chuyển cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề CNC, Nam Từ Liêm. Ngày 21/5, họ được Trung tâm Y tế Nam Từ Liêm lấy mẫu gửi xét nghiệm tại CDC Hà Nội, kết quả dương tính.

a1
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vẫn tiếp tục cách ly do ghi nhận các ca nghi nhiễm Covid-19.

3 ca nghi nhiễm tiếp theo là F1 của cựu Giám đốc Hacinco, cách ly ở Thạch Thất và được Trung tâm Y tế Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm.

- Ca nghi nhiễm thứ 7 xét nghiệm lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 vào ngày 21/5 cho kết quả dương tính Covid-19.

- Ca nghi nhiễm thứ 8 là nữ, sinh năm 1981, trú tại hẻm 1/1 Vũ Trọng Phụng, 2 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 21/5 xét nghiệm lần thứ 3 cho kết quả dương tính.

- Ca nghi nhiễm thứ 9 là nữ, sinh năm 1981, trú tại 6A/22 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, làm việc tại công ty Cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà, Thanh Trì. Cô có tiếp xúc trong cuộc họp với cựu Giám đốc Hacinco ngày 11/5, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 21/5, cô có triệu chứng sốt 38,2 độ, ho, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính.

- Ca nghi nhiễm thứ 10 có liên quan đến tỉnh Hải Dương là người đàn ông 39 tuổi ở Vinhome Ocean Park, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Anh là quản lý Công ty TNHH May Tinh Lợi ở KCN Lại Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Anh là người liên quan, làm việc cùng công ty với ca 4706 tại Hải Dương.

Sau khi biết có người dương tính tại công ty, anh đã khai báo với Trạm Y tế và được Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm lấy mẫu ngày 21/5, sáng 22/5 kết quả khẳng định dương tính nCoV. Bộ Y tế chưa cấp mã số bệnh nhân nên được coi là nghi nhiễm.

>>> Tin nên đọc:

Ninh Bình: Ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều.

Khẩn: Tìm người đi trên xe buýt số 37 từ Bệnh viện K đến Bến xe Nước Ngầm

Hà Nội: Thêm 1 ca dương tính Covid-19 quận Thanh Xuân liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3.

Tin phổ biến