Đời Sống

Hải Dương: Điều trị “chui” cho 2 ca mắc Covid-19, một y sỹ về hưu bị phạt 57 triệu đồng

Hương Ly - 20/05/2021 14:10 GMT+7

Dù biết 2 bệnh nhân này có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 xong ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1963, ở TP Hải Dương) vẫn tự ý điều trị tại nhà riêng.

Ngày 20/5, UBND TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã có quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền (57 tuổi, ở số 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Hải Tân, TP.Hải Dương) về hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép.

kham chui benh nhan nhiem Covid 19

Theo UBND TP Hải Dương, mặc dù chỉ là một y sĩ về hưu không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề nhưng ông Hiền vẫn hành nghề chữa bệnh cho nhiều người.

Ngày 16/5, ông Hiền có truyền nước cho 2 bệnh nhân. Đáng nói, dù biết hai người người này có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, nhưng ông Hiền lại không thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý mà vẫn tự ý điều trị.

Hiện tại, 2 công dân nói trên đã dương tính với Covid-19. Do không thông báo y tế nên đã có nhiều F1 liên quan, bao gồm cả ông Hiền.

Ngoài biện pháp xử phạt hành chính, ông Hiền còn bị xem xét xử lý trách nhiệm nêu gương tại Chi bộ 11 phường Hải Tân.

Cũng theo cơ quan chức năng, trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung đi cùng. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý bà Dung về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác (mức xử phạt từ 5 - 7 triệu đồng).

Đà Nẵng: Phát hiện gần 150 ca mắc COVID-19 nhưng vẫn chưa truy vết được F0