Đời Sống

Hà Nội nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Các loại hình kinh doanh ăn uống, hoạt động thể thao được ưu tiên

Tường Vy - 15/06/2021 15:52 GMT+7

Mới đây, CDC Hà Nội cho biết, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bản, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP sẽ quyết định nới lỏng một số hoạt động như kinh doanh ăn uống, thể dục thể thao,... để đảm bảo đời sống của người dân.

Sáng 14/6, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội chia sẻ với báo Tiền Phong rằng tình hình dịch bệnh ở Hà Nội về cơ bản đã được kiểm soát. Các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở bệnh viện Đức Giang đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho biết, điều quan trọng là phải chủ động kiểm soát việc khai báo y tế của người dân: "Hiện nay quan ngại nhất là các trường hợp đi từ TP HCM về mà không khai báo thì sẽ khó kiểm soát. Nhưng nếu họ chủ động khai báo, khi có dấu hiệu nghi ngờ sẽ lấy mẫu thì kiểm soát được. Đến nay, ngoài một trường hợp ở Hà Đông thì cũng chưa có trường hợp nào".

Về tiến trình nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ông Tuấn cho biết CDC Hà Nội đã đề xuất với Ban chỉ đạo TP: "Từ trước đến nay chưa làm theo hướng là nới lỏng theo khu vực, nhưng tới đây có thể đề xuất theo hướng đó, ví dụ khu vực quận, huyện nào không có bệnh nhân, không có phong tỏa thì không có nguy cơ. 13 huyện có điểm phong tỏa nhưng hiện nay đã hết thời gian phong toả, đánh giá không có nguy cơ thì cũng mở rộng tiếp. Hiện nay chỉ còn 9 quận, huyện còn điểm phong tỏa thôi. Cũng có thể nới theo khu vực, nhưng việc này thuộc thẩm quyền của Ban chỉ đạo thành phố".

a2
CDC Hà Nội đang đề xuất nới lỏng một số hoạt động kinh doanh ăn uống, thể dục thể thao trên địa bàn TP. Ảnh minh họa

Theo ông Tuấn, có thể các loại hình kinh doanh ăn uống sẽ được ưu tiên. Còn một số loại hình như karaoke, vũ trường, quán bar,... có lẽ sẽ vẫn phải tạm dừng hoạt động. Các hoạt động thể dục thể thao buổi sáng, buổi chiều có thể xem xét hoạt động,...

Trước đó, UBND TP đã  dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, karaoke, quán bar, vũ trường, game, Internet; các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi, phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo thành phố.

>>> Tin nên đọc:

Cận cảnh bên trong bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi có 55 nhân viên nhiễm Covid-19 và đang được phong tỏa

Tạm đình chỉ Chủ tịch UBND xã ký giấy cho dân đi chợ trong vùng dịch

Đã kiểm soát được ổ dịch COVID-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội