Đời Sống

Tạm đình chỉ Chủ tịch UBND xã ký giấy cho dân đi chợ trong vùng dịch

An Nhiên - 15/06/2021 07:45 GMT+7

Chủ tịch UBND Xã An Bình (H.Thuận Thành, Bắc Ninh) đã bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 14/6 đến hết ngày 20/6.

Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành là ông Nguyễn Xuân Đương cho biết, Thường vụ Huyện ủy Thuận Thành đã họp và đi đến quyết định tạm đình chỉ ông Nguyễn Viết Nghĩa, Chủ tịch UBND xã An Bình. Thời gian tạm đình chỉ công tác của ông Nghĩa là từ 7 giờ ngày 14/6 đến hết ngày 20/6.

Ông Nguyễn Viết Nghĩa có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã cho ông Nguyễn Hữu Thơ, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách điều hành UBND xã An Bình. Việc tạm đình chỉ ông Nghĩa là nhằm mục đích kiểm điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn xã An Bình. 

dinh-chi-ubnd-xa
Quyết định tạm đình chỉ Chủ tịch UBND xã An Bình

Ngoài quyết định tạm đình chỉ Chủ tịch UBND xã, các Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã cũng phải viết báo cáo giải trình về việc ký giấy xác nhận cho người dân đi lại trong vùng dịch. 

Trước đó, huyện Thuận Thành đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, khu phố với khu phố, xã với xã, thị trấn với thị trấn. Đến 31/5, phát hiện có ca mắc mới tại thôn Chợ và thôn Thường Vũ nên thôn Yên Ngô đã lập chốt kiểm soát giữa các thôn với nhau. 

dinh-chi-ubnd-xa-1
Giấy xác nhận cho người dân đi lại trong vùng dịch

Tuy nhiên, trong thời gian này, Chủ tịch UBND và Phó chủ tịch UBND xã An Bình là ông Nguyễn Viết Nghĩa và bà Nguyễn Thị Phi đã ký giấy đồng ý cho một số người ở thôn Yên Ngô đi bán hàng tại các thôn đang bị cách ly. 

Đến đêm 10/6, thôn Yên Ngôn ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19. Trong số đó có một bệnh nhân làm nghề buôn bán trái cây và từng nhiều lần qua lại chốt kiểm dịch để bán hàng.

Tin liên quan:

>> Đã kiểm soát được ổ dịch COVID-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội

>> Nữ nhân viên cắt tóc mắc Covid-19 ở Nghệ An bị khởi tố hình sự do khai báo gian dối

>> Tại sao 53 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiêm vaccine vẫn mắc Covid-19?