Đời Sống

Đắk Lắk: Chi nhánh ngân hàng đưa 15 người bên ngoài vào tiêm vaccine Covid-19

Tường Vy - 23/09/2021 09:29 GMT+7

Một chi nhánh ngân hàng ở Đắk Lắk đưa 15 người bên ngoài vào tiêm vaccine tại thời điểm lực lượng chống dịch tuyến đầu tại đây vẫn chưa được tiêm.

Chiều 22/9, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị làm rõ thông tin chi nhánh một ngân hàng tại thị xã Buôn Hồ đưa người ngoài vào tiêm vaccine.

Trước đó, có thông tin cho biết chi nhánh ngân hàng này đã đưa nhiều người không phải nhân viên vào danh sách tiêm vaccine và đã được tiêm mũi 1 vào ngày 23/6, mũi 2 vào ngày 22/9. Trong khi đó, nhiều người làm công tác chống dịch và đối tượng ưu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa được tiêm mũi 1 vì thiếu vaccine.

Một cán bộ chi nhánh ngân hàng cho biết, đơn vị lập danh sách để tiêm vaccine cho 15 người là CTV của ngân hàng: “Khi cơ quan chức năng thông báo cũng không nói rõ đối tượng nên nghĩ người nào thường xuyên làm việc với đơn vị thì tiêm”.

a1
Ảnh minh họa.

Trả lời về việc nếu là CTV, tại sao trong danh sách không ghi rõ mà lại ghi là nhân viên của chi nhánh ngân hàng, vị này lý giải rằng ghi CTV sợ thông tin trái chiều. Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết, trường hợp bà N.T.V là CTV nhưng theo phiếu sàng lọc trước khi tiêm của TTYT thị xã Buôn Hồ thì người này ghi nghề nghiệp là kế toán, đơn vị công tác là chi nhánh ngân hàng trên.

Ông Nay Phi La khẳng định, trong các đối tượng ưu tiên tiêm vaccine không có đối tượng là CTV ngân hàng. Việc lập danh sách CTV của ngân hàng và TTYT thị xã Buôn Hồ vẫn tiêm là sai quy định: "Trong trường hợp thực sự cần thiết mở rộng đối tượng tiêm thì phải được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Buôn Hồ và phải công khai, minh bạch".

>>> Tin nên đọc:

Cô giáo tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 chỉ cách nhau 10 phút

Hà Nội: Nữ cán bộ phường liên quan vụ “cò” tiêm vaccine Covid-19 thần tốc bị cho nghỉ việc

Cần Thơ xác minh 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine COVID-19