Đời Sống

Đà Nẵng: Shipper mượn băng đỏ của lực lượng chống dịch để đi giao thịt

Tường Vy - 06/09/2021 09:11 GMT+7

Người đàn ông mượn băng đỏ của lực lượng chống dịch với mục đích đi mua nhu yếu phẩm nhưng lại lợi dụng để đi giao thịt và bị chốt kiểm soát phát hiện, lập biên bản.

Khoảng 9h45 ngày 5/9, chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên đường Hoàng Thị Loan (phường Hòa Minh) phát hiện một người đàn ông đeo băng đỏ dành cho lực lượng phòng chống dịch chạy nhanh qua chốt kiểm soát.

Thấy nghi vấn, lực lượng chức năng đã yêu cầu người đàn ông dừng phương tiện để kiểm tra. Người này khai tên H.C.Q (49 tuổi, ngụ quận Thanh Khê). Ông Q tuy sử dụng băng đỏ đeo tay nhưng lại không có giấy tờ chứng minh thuộc lực lượng phòng chống dịch, không mang giấy tờ tùy thân.

a1
Ông Q bị lập biên bản tại chốt kiểm soát dịch.

Qua điều tra, ông Q khai nhận, băng đỏ này do ông mượn của 1 người bạn trong lực lượng phòng chống dịch với lý do đi mua nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, ông Q lại lợi dụng băng đỏ để “thông” chốt kiểm soát, đi giao thịt tại quận Liên Chiểu.

Được biết, băng đỏ được Đà Nẵng cấp cho những thành viên chống dịch của tổ dân phố nhằm hỗ trợ người dân mua thực phẩm thực yếu.

Hiện ông Q đã bị lập biên bản vi phạm về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh lời khai của người đàn ông này về việc mượn băng đỏ để phục vụ mục đích riêng.

>>> Tin nên đọc:

Đà Nẵng: Nam thanh niên giả dân quân tự vệ ra đường mùa dịch gặp ngay công an thật đang đi tuần tra

Đà Nẵng: Bố là F1 âm tính, con gái là F2 dương tính với COVID-19

Đà Nẵng: Dùng flycam, camera di động để giám sát người dân thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”