Đời Sống

Đà Nẵng: Nam thanh niên giả dân quân tự vệ ra đường mùa dịch gặp ngay công an thật đang đi tuần tra

Khánh An - 27/08/2021 11:02 GMT+7

Nam thanh niên ở Đà Nẵng mặc quần áo giả dân quân để ra đường mùa dịch thì gặp ngay tổ công an đang đi tuần tra.

Sáng 27/8, Công an phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết đang củng cố hồ sơ, lập đề xuất xử phạt nam thanh niên tên T.N.Đ (SN 1992, trú tại phường Hòa Hiệp Nam) về hành vi “ra đường không có lý do chính đáng”.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 26/8, Tổ tuần tra Công an phường Hòa Hiệp Nam phát hiện 1 nam thanh niên mặc quần áo dân quân tự vệ lưu thông trong khu vực Nam Ô 1 có biểu hiện giả mạo.

Thấy lực lượng công an, đối tượng đã bỏ chạy lòng vòng trong các hẻm. Tuy nhiên, sau một hồi truy đuổi, lực lượng chức năng đã chặn được xe của đối tượng này.

a3
Đối tượng Đ bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Đ khai nhận đã mua bộ đồng phục của lực lượng dân quân tự vệ ở khu vực chợ Cồn với mục đích lao động. Tuy nhiên, lợi dụng thời điểm lực lượng dân quân tự vệ tham gia công tác phòng chống dịch nên Đ mặc bộ đồ này để tiện lưu thông ngoài đường.

Công an phường Hòa Hiệp Nam đã tịch thu đồng phục của Đ. Dự kiến, Đ sẽ bị phạt 7,5 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, chỉ trong ngày 26/8, các quận huyện đã xử phạt 23 trường hợp vi phạm biện pháp phòng chống dịch với số tiền 156,5 triệu đồng.

>>> Tin nên đọc:

Đà Nẵng: Xe cấp cứu đâm xe cứu thương khiến F0 tử vong, 1 điều dưỡng bị thương nặng

Thực hư chuyện 65 người ở Đà Nẵng mắc Covid-19 do tụ tập nói chuyện, xem đánh lộn

Đà Nẵng: Dắt chó đi dạo trong thời gian giãn cách, nhiều người bị xử phạt 5-10 triệu đồng

Tin phổ biến