Đời Sống

Xét nghiệm hơn 800 người lang thang ở TP.HCM, phát hiện 69 F0

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị - 27/08/2021 09:03 GMT+7

Theo Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, lực lượng Công an đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc cho hơn 800 người sống lang thang tại TP.HCM và phát hiện có 69 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 26/8, báo cáo tại buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TPHCM, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết từ ngày 23/8, lực lượng Công an đã tập trung thực hiện nhiệm vụ tập trung người lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn TPHCM để chăm sóc, phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tính đến ngày 26/8, lực lượng công an đã phát hiện hơn 800 người sống lang thang và đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc. Kết quả là phát hiện có 69 trường hợp dương tính.

Các F0 đã được đưa đi cách ly, điều trị. Những trường hợp còn lại được đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc.

Theo Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, đáng lo ngại là TPHCM có khoảng 100 người nước ngoài đang sống lang thang nhưng việc tập trung để xét nghiệm, chăm sóc còn gặp nhiều khó khăn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Công an đề nghị, Công an TPHCM xuống tăng cường tại các xã, phường phải nắm chắc người có điều kiện kinh tế, người có thể đứt bữa… để tham mưu cho chính quyền cơ sở thực hiện hỗ trợ kịp thời.

cachly

Trước đó vào ngày 23/8, cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận 4 (TPHCM), Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc lưu ý địa phương đặc biệt quan tâm đến nhóm người yếu thế (khoảng 17.262 hộ), đặc biệt là các trường hợp lang thang, cơ nhỡ cần thu dung.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc chia sẻ trên đường đến quận 4, ông quan sát được ít nhất 6 trường hợp người lang thang, cơ nhỡ tá túc nơi gầm cầu, góc phố. Theo ông, đây là các trường hợp có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, cần đưa bà con đến nơi ở chu đáo, lo từng miếng ăn giấc ngủ...

Ý kiến trên nhận được sự đồng tình của Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng chống dịch tại TPHCM.

Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị lãnh đạo TPHCM chỉ đạo lực lượng công an các quận huyện và TP Thủ Đức phải tập trung toàn bộ số người lang thang cơ nhỡ trên địa bàn và đưa đi xét nghiệm tầm soát.

"Trường hợp nào dương tính thì đưa đi cách ly điều trị tập trung. Người có kết âm tính thì đưa vào các cơ sở xã hội chăm sóc cho đến khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh", Thượng tướng Võ Minh Lương nhấn mạnh.

Tin phổ biến