Đời Sống

Hà Nội: Người dân tập thể dục lúc 3 giờ sáng để “né” lực lượng kiểm tra

Minh Anh - 26/07/2021 11:42 GMT+7

Ngày thứ 3 thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Hà Nội, vẫn có một số bộ phận né lực lượng kiểm tra, ra đường tập thể dục lúc nửa đêm và rạng sáng.

Trong Chỉ thị 16 mà TP. Hà Nội đang áp dụng nêu rõ: Gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.

Hà Nội yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, cấp cứu, thuốc mem, khám chữa bệnh… Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

nguoi-dan-ha-noi-tap-the-duc-luc-3h-sang
Ra đường tập thể dục lúc nửa đêm và đeo khẩu trang sai quy định. (Nguồn ảnh: Viẹtnamnet)

Tuy nhiên, trong những ngày đầu áp dụng, nhiều người dân ở các tuyến phố trung tâm vẫn đi tập thể dục, đạp xe lúc rạng sáng.

Thay vì đi bộ quanh hồ Gươm, nơi có các chốt chặn của lực lượng chức năng thì nhiều người sẽ tìm cách né, chuyển qua các tuyến phố ở vườn hoa, công viên không có người kiểm tra. Thời gian ra khỏi nhà cũng rất sớm, từ lúc 3-4h sáng để tránh bị xử phạt.

>> Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 24/7

nguoi-dan-ha-noi-tap-the-duc-luc-3h-sang-3
Trên cầu Long Biên lúc 5h sáng vẫn có nhiều người tập thể dục mà không đeo khẩu trang. (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Trong ngày 24/7, Hà Nội đã ban hành mức xử phạt đối với 16 hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, mức phạt cao nhất là 200 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự.

nguoi-dan-ha-noi-tap-the-duc-luc-3h-sang-1
Rất nhiều người cố tình không chấp hành các quy định phòng dịch. (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách khi tiếp xúc và ra ngoài khi không cần thiết phạt tối đa 3 triệu đồng.