Đời Sống

Công văn có danh mục 12 sản phẩm cổ truyền hỗ trợ trị COVID-19 bị thu hồi

An Nhiên - 26/07/2021 15:09 GMT+7

Bộ Y tế đã thu hồi công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu kèm theo do có một số nội dung chưa phù hợp.

Ngày 26/7, Bộ Y tế đã ra văn bản số 5967/BYT-YDCT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành, bệnh viện y học cổ truyền Bộ, ngành và các tỉnh thành phố, bệnh viện chuyên khoa… về quyết định thu hồi công văn số 5944/BYT-YDCT.

Trước đó, ngày 24/7, Bộ Y tế ban hành công văn số 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch COVD-19 bằng thuốc cổ truyền và các sản phẩn từ dược liệu. Tuy nhiên, nhận thấy có một số nội dung chưa phù hợp nên Bộ quyết định thu hồi công văn này. 

thuoc-co-truyen-tri-covid
Bộ Y tế thu hồi Công văn 5944/BYT-YDCT.

Sau 2 ngày được ban hành, công văn 5944 đã gây xôn xao dư luận khi đi kèm 12 sản phẩm được sử dụng để hỗ trợ điều trị COVID-19. Các sản phẩm có trong danh sách như nước xịt mũi họng Thái Dương, Siro Ngân Kiều, viên nang Kovir của Sao Thái Dương, Hoạt huyết Nhất Nhất... đã gặp phải những ý kiến trái chiều.

thuoc-co-truyen-tri-covid
12 trong sản phẩm được nêu trong văn bản đã gây ra nhiều tranh cãi.

Các loại thuốc cổ truyền, sản phẩm chế biến được bào chế từ dược liệu do bệnh viện bào chế và cá nhân, tổ chức ủng hộ được sử dụng điều trị cho người nhiễm COVID-19 ở mức độ nhẹ, không xuất hiện triệu chứng, cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu và đối tượng cách ly (F1) phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.. Tuy nhiên, công văn đã vấp phải phản ứng trái chiều khi nhiều ý kiến cho rằng văn bản thiếu tính khoa học và có phần "thiên vị" một số đơn vị, doanh nghiệp.

Tin liên quan:

>> Bệnh viện Phổi ghi nhận 24 ca mắc Covid-19, Sở Y tế Hà Nội gửi công văn khẩn

>> TP.HCM đạt kỷ lục 2.226 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong một ngày

>> Toàn bộ những người ở cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá mắc Covid-19