Đời Sống

Bình Dương: Cán bộ chốt kiểm soát dịch đe dọa người dân để chiếm đoạt tài sản

Tường Vy - 20/08/2021 11:15 GMT+7

Một cán bộ chốt kiểm dịch ở Bình Dương đã lợi dụng chức vụ, đe dọa người dân đưa tiền để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 20/8, CA thành phố Dĩ An, Bình Dương cho biết đang điều tra vụ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của một cán bộ chốt kiểm soát dịch. Đó là đối tượng Trương Văn Công, thuộc đội xung kích phường Bình An, thành phố Dĩ An, hiện là Tổ phó chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại đường Thống Nhất, khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An.

d1
1 chốt kiểm soát dịch tại Bình Dương: Ảnh: TTXVN

Khoảng 11h ngày 16/8, anh Hồ Trọng Đức (SN 1993) là shipper đang chuyển hàng, khi qua chốt kiểm dịch tại ngã ba giao nhau giữa đường Thống Nhất và Quốc lộ 1K thuộc phường Bình An thì bị lực lượng kiểm soát kiểm tra giấy tờ.

Tại đây, anh Đức xuất trình giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa ngày tháng nên được yêu cầu về trụ sở công an phường Bình An để xử lý theo quy định.

Trên đường về trụ sở công an phường, đối tượng Trương Văn Công đã có hành vi đe dọa anh Đức đưa tiền nếu không sẽ bị đưa về phường xử lý. Anh Đức đồng ý và cùng Công đến chỗ vắng người. Tại đây, do anh Đức không có tiền mặt nên đã nói Công cho số tài khoản để nhờ bạn chuyển tiền vào.

Sau khi nhận được 2 triệu đồng từ anh Đức, Công đã cho anh Đức đi, không đưa về phường xử lý.

Đến tối 19/8, đối tượng Công đã bị mời về cơ quan chức năng làm việc. Tại đây, Công đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và giao nộp lại số tiền 2 triệu đồng đã chiếm đoạt.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

>>> Tin nên đọc:

Giữa đêm mưa gió, nam thanh niên đi tìm đồ ăn cho người đàn ông vô gia cư và cái kết ấm lòng

Hà Nội: Bị tạm hoãn xuất cảnh, 2 thanh niên Ấn Độ vẫn hồn nhiên "thông chốt"

F0 viết thư xin lỗi gần 100 người vô tình thành F1 khi đến viếng đám tang của mẹ