Đời Sống

Nữ y tá mang thai qua đời vì Covid-19: Cứu người nhưng không cứu được mình

Hương Ly - 06/07/2021 10:19 GMT+7

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, nữ y tá đang mang thai đã không may nhiễm Covid-19 và qua đời.

Indonesia đang rơi vào đợt bùng dịch Covid-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay với số ca mắc mới và ca tử vong liên tục tăng cao. Theo thống kê, số ca tử vong trong ngày tại Indonesia cao hơn tất cả các nước ASEAN khác cộng lại, đồng thời cũng cao nhất châu Á (hơn cả Ấn Độ).

dịch covid 19 bung no tai indonesia
Tình hình dịch Covid-19 nghiêm trọng ở Indonesia. Ảnh ngày 26/06/2021. Rezas AFP

Cho đến mới đây, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip quay lại cảnh người chồng đang khóc lóc đau khổ bên quan tài của vợ trước sảnh bệnh viện. Theo tìm hiểu, sự việc này xảy ra ở Indonesia và đang được truyền thông nước này vô cùng quan tâm.

nu-y-ta-mang-thai-qua-doi-vi-covid-19
Người chồng đang khóc lóc đau khổ bên quan tài của vợ trước sảnh bệnh viện.

Tờ Tribbun News đưa tin, bệnh nhân qua đời trong clip là nữ y tá Ismatul Maula Ulyah, làm việc tại bệnh viện Cibitung Medika ở Bekasi, Tây Java. Cô đã không may bị nhiễm Covid-19 trong quá trình chăm sóc cho các bệnh nhân F0 rồi qua đời.

Đáng nói, nữ y tá này đang mang thai được 7 tháng khiến chồng của cô là Syahroni vô cùng đau khổ, cùng lúc mất đi 2 người thân. Trong clip, người chồng tức tốc đến bệnh viện để nhìn vợ lần cuối, sụp đổ hoàn toàn khi đứng trước quan tài của vợ.

Cũng theo Tribbun News đưa tin, nữ y tá Ismatul bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm Covid-19 từ giữa tháng 6/2021. Lúc này cô còn đang mang thai nên tình trạng vô cùng nguy hiểm và qua đời không lâu sau đó.

nu-y-ta-mang-thai-qua-doi-vi-covid-19
Chị Ismatul đang mang thai ở tháng thứ 7. (Ảnh: Tribbun News)

“Ngay trước ngày vợ ra đi tôi còn nói chuyện và động viên cô ấy qua điện thoại. Cô ấy nói rằng cảm thấy lo lắng vì đứa con trong bụng không cử động. Nhưng rồi 1 tiếng sau đó vợ tôi nói con lại nghịch ngợm rồi. Đến tối hôm đấy vợ tôi còn bảo đã thấy khỏe hơn nhiều rồi nhưng không ngờ lại đi nhanh như thế.”- người chồng đau đớn chia sẻ.

Được biết, nữ y tá Ismatul còn có một đứa còn đầu lòng mới 8 tuổi. Khi biết mẹ qua đời, đứa bé đã đau buồn rất nhiều.

Đoạn clip hiện đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ để tưởng nhớ đến nữ y tá Ismatul. Ai nấy cũng đều biết ơn sự hy sinh của Ismatul cùng với toàn bộ các nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch.

Cư dân mạng bày tỏ sự xót thương trước cái chết của nữ y tá

Bất bình chú rể bị hội phù rể đánh tử vong ngay trong đám cưới của mình