Xu hướng - MXH

Youtuber Thơ Nguyễn sẽ bị khóa kênh nếu có thái độ thiếu hợp tác với cơ quan chức năng

An Nhiên - 11/03/2021 15:00 GMT+7

Hiện tại, Bộ TTTT đang phối hợp với cục A03 Bộ Công an để mời youtuber Thơ Nguyễn lên làm việc về một số clip có nội dung gây tranh cãi gần đây.

Sáng 11/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) trả lời trên Zing rằng có nắm được thông tin kênh TikTok của youtuber Thơ Nguyễn đăng một số video có dấu hiệu truyền tải nội dung mê tín. Hiện tại, Cục đã yêu cầu TikTok và youtube gỡ những nội dung vi phạm liên quan tới tài khoản Thơ Nguyễn.

Phía TikTok cho biết, kênh của Thơ Nguyễn mới mở nhưng vì có sẵn lượng theo dõi lớn trên youtube nên lượng người theo dõi trên kênh TikTok này tăng nhanh chỉ trong vòng 3 ngày. Ông Do cũng cho biết, ngày 10/3, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục A03 - cục An ninh Chính trị nội bộ) nhằm tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ để mời chủ kênh Thơ Nguyễn tới làm việc do có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan về bùa ngải, búp bê Kunmathong.

tho-nguyen-bi-xu-phat-1
Thơ Nguyễn đăng clip có nội dung truyền bá mê tín dị đoan

Theo thông tin từ ông Do, chủ kênh Thơ Nguyễn ở Bình Dương dù rất nổi tiếng nhưng hoạt động dưới danh nghĩa cá nhân. Sau khi tiếp nhận phản ánh, Cục đã liên hệ điện thoại và gửi email tới Thơ Nguyễn nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp. Trong trường hợp chủ kênh không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ, phía cơ quan sẽ có biện pháp xử lý thích hợp.

Lãnh đạo Cục khẳng định sẽ đề nghị google chặn kênh nếu Thơ Nguyễn không có thái độ hợp tác. Phía Google ủng hộ hành động chặn các kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan và có thể không trả tiền quảng cáo cho các kênh đó.

Hiện tại, Bộ TTTT cùng Bộ Công an có đủ khả năng và công cụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý. Vì vậy, dù các youtuber hoạt động cá nhân và không đăng ký nhưng cơ quan quản lý Nhà nước vẫn có thể xử lý khi phát hiện sai phạm.Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh nếu thấy nội dung trên mạng xã hội không phù hợp cần biết cách xử lý và không nên cho trẻ tiếp xúc. Nếu người dùng không xem và không theo dõi các kênh có nội dung truyền bá độc hại, những người làm video như Thơ Nguyễn sẽ không đạt được mục đích. 

tho-nguyen-bi-xu-phat
Cộng đồng mạng bày tỏ thái độ bức xúc đối với các clip của youtuber Thơ Nguyễn

Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự bức xúc do kênh Thơ Nguyễn đã có những nội dung không tốt từ trước. Một bình luận cho hay:"Cảm thấy chị này không bao giờ nhận lỗi sai về chị ấy. Xem video chị giải thích xin lỗi mà như kiểu lỗi của mình luôn đó. Xin lỗi nhưng bình luận góp ý thì xoá rồi bảo “lời nói có thể giết chết con người và người đó có thể là chị”. Guilt tripping vừa."

Youtuber Thơ Nguyễn bị lên án khi đăng clip búp bê bùa ngải: Nội dung gây nguy hiểm cho trẻ em!