Đời Sống

Xu hướng mới của thế hệ trẻ ngày nay: Biến cầu vượt dành cho người đi bộ thành tụ điểm ăn uống, hẹn hò

An Nhiên - 23/04/2021 11:09 GMT+7

Cầu vượt dành cho người đi bộ được xây dựng với mục đích làm giảm tình trạng tai nạn giao thông tại các thành phố lớn. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, khu vực này đã trở thành tụ điểm vui chơi, ăn uống, hẹn hò của đại đa số người trẻ.

Mục đích xây dựng cầu vượt là làm giảm ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường lớn trên địa bàn Hà Nội. Thế nhưng trong thời gian gần đây, địa điểm này đang được sử dụng sai chức năng vì phần đông giới trẻ đã biến nó trở thành địa điểm vui chơi, hẹn hò.

cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
Vào buổi tối, cầu vượt dành cho người đi bộ sẽ trở thành địa điểm tụ tập của giới trẻ

Các cầu vượt đi bộ trên cao luôn trong tình trạng kín người, đặc biệt là vào buổi tối khi giới trẻ tới để tụ họp, ăn uống. Thậm chí, khu vực này nhiều khi còn rơi vào tình trạng chật kín và hết chỗ ngồi. 

Tình trạng sử dụng cầu vượt làm địa điểm tụ tập xảy ra ở hầu hết các khu vực trên địa bàn Hà Nội. Có thể kể đến như tuyến đường Nguyễn Trãi, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu...

cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
Lực lượng chức năng phải thường xuyên tới nhắc nhở
cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
Giới trẻ tụ tập rất đông ngay cả khi có biển cấm
cau-vuot-danh-cho-nguoi-d
Hệ quả vào ngày hôm sau là tình trạng ngập rác trên cầu

Một trong những lý do các bạn trẻ chọn cầu đi bộ làm nơi gặp gỡ, vui chơi là vì vị trí thuận lợi, nằm gần các trường đại học, view đẹp, thoáng mát, có thể check-in sống ảo. Tuy nhiên, hoạt động này đã làm ảnh hưởng tới việc di chuyển của người dân xung quanh.

Những thói quen xấu khiến sức khoẻ giới trẻ ngày càng kém, trở thành đối tượng dễ mắc bệnh hàng đầu

Tin phổ biến