Đời Sống

Xôn xao chuyện người bà không cho cháu ngoại mồ côi mẹ nhập hộ khẩu: "Cháu nội thì tôi cho!"

An Nhiên - 29/07/2021 15:50 GMT+7

Mặc dù mẹ của bé trai 7 tuổi đã qua đời nhưng bà ngoại vẫn nhất định không cho cháu nhập hộ khẩu. Thậm chí, bà còn bỏ bé trai lại một mình ở ỦBND xã.

Trong một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, bé trai 7 tuổi đang ngồi cùng bà ngoại của mình ở UBND xã. Theo nội dung trong video, người phụ nữ đưa cháu ngoại 7 tuổi đến để làm chủ hộ thay vì nhập khẩu vào nhà của mình. Tuy nhiên, hành động này là không phù hợp.

Vào thời điểm đó, cán bộ xã đã lên tiếng giải thích: "Cô phải hiểu là cháu bé 7 tuổi không đủ điều kiện đứng ra làm chủ hộ, cô phải cho nó nhập khẩu vào nhà cô chứ'.

Tuy nhiên, đổi lại là thái độ khó chấp nhận của người bà: "Tôi không cho nhập. Cháu nội tôi, tôi cho nhập. Cháu ngoại tôi không nhập".

Đến khi cán bộ hỏi, cháu bé 7 tuổi phải gửi vào nhà nào thì bà ngoại của cháu đã chỉ tay vào sổ hộ khẩu trên bàn, quả quyết nói: "Tôi hỏi anh nhé, mẹ nó chết thì nó có quyền đứng chủ hộ phải không?" 

Đáng nói, bé trai chưa đủ 18 tuổi nên chưa thể đứng tên chủ hộ. Tuy nhiên chưa nghe cán bộ giải thích xong, người phụ nữ đã bỏ về và để lại cháu trai 7 tuổi một mình ở Ủy ban.

nguoi-ba-khong-cho-chau-n
Người bà kiên quyết không cho cháu ngoại nhập hộ khẩu.

Vài tiếng sau, một clip khác cho thấy lực lượng chức năng đã đưa cháu về nhà bà ngoại. Tuy nhiên, dù ra sức thuyết phục nhưng người bà vẫn có thái độ chống đối và không cho cháu vào nhà. Nhìn thấy cảnh người lớn cãi nhau, đứa trẻ mặt buồn rười rượi, không biết nên vào nhà hay đứng ngoài cổng.

Theo người chia sẻ đoạn clip, sự việc xảy ra tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Cháu bé xuất hiện trong clip không có bố và bị mồ côi mẹ.

Sau khi đoạn video được chia sẻ, nhiều người đều bày tỏ sự xót xa, thương tiếc đứa trẻ 7 tuổi. Bên cạnh đó, một số người cũng không thể hiểu nổi vì sao bà ngoại có thể đối xử với cháu của mình một cách quá đáng như vậy.

Tin nên đọc:

>> Nghệ An: Tạm đình chỉ chủ tịch UBND xã vì cho phép F1 về thăm vợ mới sinh

>> Thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ học viên khi dạy lái xe: Tạm đình chỉ để làm rõ sự việc

>> Người phụ nữ thách thức, chửi bới cán bộ ở chốt kiểm dịch giáp ranh Đà Nẵng - Quảng Nam khiến dân mạng bức xúc