Đời Sống

Cảnh báo: Giả mạo CSGT gọi điện lừa người dân đóng tiền phạt nguội hòng chiếm đoạt tài sản

An Nhiên - 28/04/2021 14:34 GMT+7

Phòng CSGT Công an TP.HCM vừa đưa ra thông tin cảnh giác các đối tượng lừa đảo, sử dụng điện thoại, Internet gọi điện thoại, giả mạo CSGT hòng lừa người dân đóng tiền phạt nguội.

Vào ngày 26/4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết hiện nay nhiều đối tượng đã lợi dụng vấn đề "phạt nguội" vi phạm giao thông để lừa đảo hòng chiếm đoạt tài  sản. 

Theo đó, các đối tượng sử dụng điện thoại gọi điện cho người dân giả danh là CSGT, cơ quan bưu điện... thông báo việc có một biên lai "phạt nguội" về vi phạm giao thông nhằm làm người dân hoang mang, lo sợ để khai thác thông tin cá nhân. 

gia-mao-csgt
Nhiều đối tượng đã giả mạo CSGT để gọi điện lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản của người dân

Tiếp theo, các đối tượng yêu cầu người dân kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào tài khoản định sẵn của chúng với vỏ bọc xác minh, điều tra, xử lý "phạt nguội". Ngoài ra, kẻ lừa đạo còn yêu cầu nạn nhân giữ bí mật với gia đình, bao gồm cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền. 

Theo khuyến cáo của PC08, tất cả trường hợp bị xử lý "phạt nguội" đều có thông báo vi phạm cua cơ quan chức năng đến chủ phương tiện hoặc người điều khiển. Khi nhận được giấy thông báo vi phạm, đến ngày hẹn, chủ xe hoặc người điều khiển cần mang đầy đủ giấy tờ cần thiết lên trụ sở công an làm việc. 

gia-mao-csgt-1
Cán bộ Phòng CSGT tiến hành xử phạt thông qua hình ảnh

Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này, cảnh giác với các cuộc gọi thông báo liên quan đến biên lai phạt nguội giao thông. Tốt nhất, người dân không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, CMND, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng cho bất kỳ ai. 

Cảnh báo: Giả mạo thương hiệu EVN lừa đảo, quảng cáo cho vay tín chấp

Tin phổ biến