Đời Sống

2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Camphuchia về An Giang nhiễm COVID-19

An Nhiên - 16/04/2021 09:46 GMT+7

Đôi vợ chồng nhập cảnh trái phép từ thủ đô Phnom Penh, Campuchia qua biên giới tỉnh An Giang đã có kết quả xét nghiệm nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Long Bình, Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, trong lúc tuần tra vào ngày 13/4, Tổ công tác phát hiện vợ chồng ông D.D.Q (58 tuổi) và bà T.T.B (52 tuổi) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam thông qua cửa khẩu Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang nhưng không mang giấy tờ theo quy định. Ngay sau đó, lực lượng biên phòng cửa khẩu Long bình đã đưa 2 trường hợp trên vào khu cách ly.

Do đôi vợ chồng di chuyển từ thủ đô Phnom Penh, Campuchia về Việt Nam nên được đưa đi xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Kết quả test nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) An Giang cho thấy, người chồng là ông D.D.Q "nghi ngờ nhiễm COVID-19".

Sau đó, 2 trường hợp trên tiếp tục được lấy mẫu gửi về Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang nhưng kết quả vẫn ở dạng nghi nhiễm nên phải nhờ Viện Pasteur tham chiếu. Lúc này, ông D.D.Q và bà T.T.B mới chính thức được xác định là BN2746 và BN2747.

nhap-canh-trai-phep
Khu cách ly tập trung thị trấn An Phú

Ông Phạm Thanh Tâm, Giám đốc CDC An Giang cho biết, sau khi được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện An Phú, sức khỏe của 2 bệnh nhân đều ổn định và không gặp triệu chứng nào về hô hấp. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành phun khử khuẩn xe chuyên chở bệnh nhân, trạm kiểm dịch  y tế, Đồn biên phòng và phòng ở của các trường hợp nghi nhiễm.

Đồng thời, tỉnh An Giang đã khoanh vùng được 16 trường hợp F1 tiếp xúc gần với 2 ca bệnh này và cách ly tập trung tại An Phú để chờ kết quả xét nghiệm. Trong khi 131 trường hợp F2 đã khoanh vùng sẽ được cách ly tại nhà.

nhap-canh-trai-phep-1
Lực lượng Biên phòng Cửa Khẩu Long Bình tích cực tuần tra tại Biên Giới để nhanh chóng phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép

Theo thông tin từ một cán bộ trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện An Phú, các trường hợp F1 chủ yếu là cán bộ làm nhiệm vụ đưa 2 người nhập cảnh trái phép vào khu cách ly. Những người này có mặc đồ bảo hộ và giữ khoảng cách, tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn, ban chỉ đạo đã cho họ vào diện F1.

Bình Dương: Khẩn trương tìm kiếm tài xế chở giám đốc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhiễm COVID-19