Đời Sống

Yên Bái: Nhân viên khách sạn tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ dương tính COVID-19

An Nhiên - 27/04/2021 10:33 GMT+7

Một nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 (TP.Yên Bái) từng tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh 9 ngày trước đã nhận được kết quả dương tính với COVID-19 trong lần xét nghiệm thứ 2.

Vào ngày 26/4, Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 trường hợp F1 tiếp xúc với đoàn chuyện gia người Ấn Độ nhập cảnh ngày 18/4, lấy mẫu lần 1 cho 1 cán bộ Sở Y tế và lấy mẫu lần 2 cho 1 F1 là nam nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2. Theo kết quả nhận được, 8 trường hợp âm tính và 1 dương tính với COVID-19.

nhan-vien-khach-san-nhiem
Nam nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 (Yên Bái) nhiễm COVID-19

Bệnh nhân vừa được phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 là nam nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 (TP.Yên Bái), năm nay 63 tuổi. Người này từng là F1 của các bệnh nhân 2786, 2811, 2812, 2831 (chuyên gia Ấn Độ đang được cách ly). Đối tượng đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt từ ngày đầu tiếp xúc với đoàn chuyên gia tại khách sạn.

Ngay khi phát hiện dương tính với COVID-19, nam bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải tại phòng cách ly và những khu vực liên quan để đảm bảo đúng quy trình phòng, chống dịch COVID-19. Sở đã gửi mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và báo cáo Bộ Y tế công bố ca bệnh theo quy định.

nhan-vien-khach-san-nhiem
Các ca bệnh và người có liên quan đều được đưa đi cách ly tập trung

Tính đến nay, tổng cộng có 5 người trong đoàn chuyên gia Ấn Độ và F1 của đoàn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều được vận chuyển bằng xe chuyên dụng điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

7 người Ấn Độ còn lại và 1 cán bộ y tế tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2. Vì vậy, Sở Y tế khuyến cáo người dân không hoang  mang, lo lắng nhưng cũng không được chủ quan, lơ là, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có một ca nhập cảnh trái phép ở An Giang

Tin phổ biến