Đời Sống

Vụ nam sinh quay lén giáo viên trong nhà vệ sinh: Hiệu trưởng trường nói gì?

An Nhiên - 17/06/2021 19:19 GMT+7

Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) đã lên tiếng phản hồi về việc phát hiện học sinh lắp camera quay lén trong nhà vệ sinh rồi tống tiền giáo viên.

Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) là ông Nguyễn Duy Phương đã chia sẻ với Zing về vụ việc học sinh lớp 12 đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh của trường rồi dùng ảnh nhạy cảm để tống tiền giáo viên.

Theo ông, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này ở trường THPT Mỹ Lộc nói riêng và các trường khác của huyện nói chung. Vị hiệu trưởng cũng cho biết sự việc đáng buồn này khiến nhà trường rất bối rối và thất vọng.

nam-sinh-lap-camera-quay-len-giao-vien-1
Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc lên tiếng phản hồi về sự việc nam sinh quay lén giáo viên

Về học sinh L.C.H. (người đặt máy quay lén giáo viên), ông Phương chia sẻ đây là học sinh bình thường, trước đó chưa từng vi phạm nghiêm trọng và chỉ có vài lỗi nhỏ như đi học muộn. Thành tích học tập của nam sinh này cũng đạt loại khá.

Do đó, việc H. bị bắt khiến giáo viên và học sinh trong trường rất lo lắng. Sau khi nhà trường trấn an, giải thích cho học sinh, giáo viên, phụ huynh thì mọi người đã bình thường trở lại. Đến nay, học sinh lớp 12 vẫn ôn thi tốt nghiệp đầy đủ theo lịch của nhà trường.

Sau sự việc vừa rồi, hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc sẽ cho người đến lắp camera tại phòng chờ giáo viên. Trong khi địa điểm mà H. lắp camera quay lén là nhà vệ sinh nằm ở cuối phòng chờ. Thêm vào đó, nhà trường cũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học tới.

nam-sinh-lap-camera-quay-len-giao-vien
Sự việc của nam sinh H. lần đầu tiên xảy ra tại trường THPT Mỹ Lộc

Theo luật sự Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Hà Nội), hành vi của nam sinh H. đã vi phạm nghiêm trọng ở cả mặt đạo đức và pháp luật. Về pháp luật thì đây là hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân và quyền sở hữu tài sản. 

Việc lấy hình ảnh nhạy cảm của người bị hại để nhắn tin, tống tiền thuộc hành vi cưỡng đoạt tài sản. Do vậy, người vi phạm sẽ bị xử lý theo điều 170 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nếu H. chưa đủ 18 tuổi thì hình phạt được áp dụng theo quy định cho người phạm tội dưới 18 tuổi, mức phạt tù có thời hạn không quá 3/4 mức phạt với người trưởng thành.

Trong trường hợp H. lưu trữ hình ảnh quay lén, phát tán, chuyển cho người khác thì đối tượng còn phạm tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Khi hình ảnh này lọt ra ngoài, gây ảnh hưởng tới danh dự nạn nhân, nam sinh sẽ bị xử lý thêm tội làm nhục người khác.

Mặt khác, học sinh không nằm trong nhóm được phép sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình bí mật. Vì vậy, việc bán camera cho học sinh là phạm pháp và đơn vị bán thiết bị có thể bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự tội buôn bán hàng cấm.

Tin trong ngày:

>> “Ông chú thủ môn” Tấn Trường từ chối khi fan xin áo đấu, nghe xong lý do ai cũng gật gù đồng ý

>> Thua cá độ bóng đá, chồng quỳ gối “lạy lục” vợ giữa đường: “Em không cứu anh, chúng nó giết chết anh”

>> hong tỏa và cách ly siêu thị Big C ở TP Biên Hòa vì có ca nhiễm Covid-19

Tin phổ biến