Đời Sống

Vụ chủ shop quần áo Bắc Giang bị đâm 19 nhát dao: Nghi phạm lên kế hoạch trước 1 tuần vì "không thích" nạn nhân

An Nhiên - 13/04/2022 11:20 GMT+7

Phạm Thị Hà khai nhận vì bản thân không thích nạn nhân, cảm thấy M. sống giả tạo nên đã lên kế hoạch sát hại trước 1 tuần.

Đối tượng Phạm Thị Hà (SN 1984) đã khai nhận về động cơ sát hại nữ chủ shop quần áo ở tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam. 

Theo đó, Hà ở gần nhà nạn nhân, 2 bên cũng có quan hệ họ hàng. Tuy nhiên, Hà và nạn nhân không hợp nhau.

Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận với thái độ lạnh lùng: "Em không thích nó. Nó sống hay giả tạo, sống hay thái độ với em".

Nội dung chú thích ảnh

Khi biết M. mở shop quần áo, nghi phạm đã đến xem hàng nhưng nạn nhân không chịu bán. Lúc này, đối tượng cảm thấy tức giận và nung nấu ý định giết người.

Để thực hiện vụ việc, nghi phạm Hà đã lên kế hoạch trước 1 tuần. Đối tượng mua 4 gói thuốc diệt chuột và chuẩn bị sẵn 1 con dào. 

Đến tối 11/4, Hà gặp chị M. tại ngõ gần nhà rồi dùng dao chém nhiều nhát vào người nạn nhân. Chị M. bị mất nhiều máu, thương vong nặng nên không qua khỏi. Sau khi gây án, hà đã uống thuốc diệt chuột để tự tử nhưng không thành công.

Thông qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện Hà đang trốn tại một ngôi nhà không người ở. Địa điểm này cách hiện trường vụ án khoảng 200 mét. Sau đó, vận dụng các khả năng nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng Phạm Thị Hà. 

Nghi-pham-sat-hai-co-chu-shop-quan-ao-bac-giang

Cán bộ điều tra cũng cho biết Hà có quá khứ bất hảo, từng ra tù vào tội. Nghi phạm có 1 tiền án về tội môi giới mại dâm, đồng thời phải ngồi tù tới 6 tháng. Khi được ra tù, đối tượng sống 1 mình vì bố và em trai đi làm xa còn mẹ đã qua đời.

Đáng nói, khi trở về quê hương, nghi phạm chỉ ăn chơi, thất nghiệp, không chịu lao động. Hà cũng không hề giao du, tiếp xúc với bất kỳ ai ở địa phương, cuộc sống khá khép kín.

Trước khi gây án với chủ shop quần áo, đối tượng từng rút dao dọa chém một tiểu thương ngoài chợ chỉ vì mâu thuẫn. Điều này chứng tỏ Hà là người nóng tính và hung hãn.

Tin phổ biến