Đời Sống

Bệnh viện tâm thần trở thành tụ điểm "bay lắc" của bệnh nhân và gái "dịch vụ"

An Nhiên - 01/04/2021 13:41 GMT+7

Trong thời gian chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần TƯ I, Nguyễn Xuân Quý đã cải tạo phòng điều trị trở thành phòng "bay lắc" có cách âm, đèn laze và dàn loa công suất lớn để phục vụ việc sử dụng ma túy.

Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi, trú tại huyện Thường Tín), có 2 tiền án và 2 tiền sự về tội cưỡng đoạt tài sản và gây rối trật tự công cộng. Vì có tiền sử bệnh tâm thần nên Quý được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương (huyện Thường Tín, Hà Nội) từ tháng 11/2018. Tuy nhiên, trong thời gian điều trị, Quý đã nhiều lần trốn khỏi bệnh viện.

bay-lac-benh-vien-tam-than
Nguyễn Xuân Quý đã có tiền án, tiền sự về tội cưỡng đoạt tài sản và gây rối trật tự công cộng

Đầu tháng 1, hắn bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tuy nhiên do có bệnh án tâm thần nên đã được trả về để chữa bệnh. Do ở bệnh viện lâu nên Quý tạo được mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ và được tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu.

Từ kẽ hở này, Quý cùng đàn cải tạo phòng điều trị thành phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn cùng đèn laze để "bay lắc". Hắn cùng đàn em đưa bạn bè, gái "dịch vụ", thậm chí cả cán bộ của bệnh viện tới để sử dụng trái phép chất ma túy.

bay-lac-benh-vien-tam-than-3
Quý cải tạo phòng bệnh trở thành tụ điểm "bay lắc" và sử dụng trái phép chất ma túy

Bên cạnh đó, Quý còn tổ chức mua bán ma túy tại bệnh viện, để các phi vụ trót lọt, con nghiện đến mua hàng sẽ giả danh người nhà tới chăm sóc bệnh nhân. Quý ít khi trực tiếp lộ diện mà thay vào đó sẽ chỉ đạo đàn em giao ma túy cho khách. Có một số lần, hắn hẹn người mua ở khu vực sân tennis hoặc bãi đỗ xe phía sau khu điều trị trong bệnh viện rồi ném ma túy qua. Để đảm bảo an toàn, Quý bố trí hai đàn em ngụy trang thành xe ôm đứng tại cổng bệnh viện làm nhiệm vụ cảnh giới và đi giao ma túy khi cần.

bay-lac-benh-vien-tam-than-2
Tang vật thu được trong vụ án

Ngày 31/3, Phòng cảnh sát ma túy Công an thành phố Hà Nội cho biết đang tam giữ Nguyễn Xuân Quý, Nguyễn Trung Nguyên (38 tuổi, trú tại huyện Thường Tín), Nguyễn Văn Ngọc (47 tuổi, trú tại Quận Đống Đa) và hai người khác để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng chất ma túy trái phép.

Sau khi mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ thêm Nguyễn Anh Vũ (kỹ thuật viên khoa Phục hồi chức năng và YHCT Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) về tội không tố giác tội phạm. Kết quả test nhanh nước tiểu và máu cũng cho thấy Vũ dương tính với ma túy. 

Cựu giảng viên đại học ở Nghệ An giấu 9 ống ma túy đá trong 2 can mắm tôm để mang ra Hà Nội tiêu thụ