Đời Sống

Bệnh viện Tâm thần trở thành tụ điểm "bay lắc": Bộ  Y tế tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện

An Nhiên - 01/04/2021 16:20 GMT+7

Bộ y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TƯ I.

Sáng 1/4, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp khẩn sau khi Công an Thành phố Hà Nội phát hiện đường dây buôn bán và sử dụng ma túy tại Bệnh viện Tâm thần TƯ I (BVTTTƯ I). Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn là vi phạm trong quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong khám, chữa bệnh.

Sau khi đoàn công tác làm việc, Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với Bác sĩ Vương Văn Tịnh, Giám đốc BVTTTƯ I.

dinh-chi-gd-bvtt
Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I Vương Văn Tịnh

Bộ Y tế đã chỉ đạo BVTTTƯ I tạm đình chỉ công tác chuyên môn của bác sĩ Đỗ Thị Lưu (điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền); điều dưỡng Tạ Thị Thêm (điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma túy là bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý) để hợp tác với cơ quan điều tra.

dinh-chi-gd-bvtt-1
Bệnh nhân sắm cả dàn loa và đèn laze trong phòng bệnh để "bay lắc"

Bộ Y tế yêu cầu BVTTTƯ I cần hợp tác chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý vụ việc theo quy định. Đồng thời, tập thể lãnh đạo của Bệnh viện cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử  lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan, rà soát và chấp hành nghiêm các quy định, quy chế quản lý bệnh viện và trong hoạt động khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện nhanh chóng ổn định tư tưởng cho đội ngũ cán bộ nhân viên để họ yên tâm công tác, đảm bảo thực hiện tốt hoạt động khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bệnh viện tâm thần trở thành tụ điểm "bay lắc" của bệnh nhân và gái "dịch vụ"

Tin phổ biến