Đời Sống

Thủy Tiên vướng ồn ào từ thiện, người dân Quảng Bình nói gì?

An Nhiên - 07/10/2021 07:23 GMT+7

Người dân Quảng Bình bày tỏ mong muốn sớm làm sáng tỏ về hoạt động hỗ trợ, làm từ thiện của nhiều nghệ sĩ trong đợt lũ miền Trung năm 2020, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên.

Theo thông tin trên báo Lao Động, trong đợt cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình, ca sĩ Thủy Tiên đã giúp đỡ gần 15.000 hộ dân với số tiền hơn 50,5 tỷ đồng. Thế nhưng, con số trên lại được công bố thông qua các kênh không chính thống.

Thuy-Tien-quang-binh-1
Thủy Tiên trao cứu trợ cho người dân tỉnh Quảng Bình vào tháng 10.2020. (Ảnh: Lao Động)

Ngày 5/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, năm 2020 ca sĩ Thủy Tiên đến trao hỗ trợ tại tỉnh nhưng không liên lạc và làm việc với UBMTTQVN tỉnh mà lại liên lạc trực tiếp với các địa phương ở Quảng Bình. Do đó, cơ quan này không nắm rõ về số tiền hỗ trợ mà ca sĩ Thủy Tiên trao tặng cho người dân.

Đồng thời, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình cũng không có số liệu báo cáo và không nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của nữ ca sĩ.

Thuy-Tien-quang-binh
Xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch) xác nhận số tiền hỗ trợ của nữ ca sĩ. (Ảnh: Lao Động)

Liên quan đến ồn ào từ thiện của Thủy Tiên, nhiều người dân vùng lũ từng nhận được hỗ trợ đã tỏ ra bất ngờ. Cụ thể, ông Hoàng Tư (thôn Thượng Thọ, xã Cảnh Hóa) chia sẻ trên báo Lao Động:

"Gia đình tôi được đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 6 triệu đồng và rất trân quý những tình cảm đó. Vẫn biết rằng làm từ thiện thì không tránh khỏi những sai sót, thế nhưng bản thân tôi nghĩ rằng, Thủy Tiên đã đứng ra kêu gọi và làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm của cô ấy".

Bà Lê Thị Phúc (thôn Đông Thành, xã Liên Thủy) cũng cho biết: "Cô Thủy Tiên từng về tận nơi trao tiền hỗ trợ cho chúng tôi nên tôi cũng muốn biết việc lùm xùm trên là như thế nào".

Thuy-Tien-quang-binh-2
Người dân quan tâm đến ồn ào từ thiện của Thủy Tiên. (Ảnh: Lao Động)

Về vấn đề này, chủ tịch UBND xã Liên Thủy là ông Phạm Văn Linh nhận định, việc làm từ thiện của các nghệ sĩ cũng như nhiều mạnh thường quân cần sớm được làm rõ để tránh tình trạng tranh cãi kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động thiện nguyện.

Tổng hợp

Tin liên quan:

>> Hà Tĩnh xác nhận đã nhân hơn 40 tỷ đồng cứu trợ từ Thủy Tiên, đã trùng khớp với sao kê?

>> Nghệ An lên tiếng về việc từ thiện của Thuỷ Tiên: “Chúng tôi không kiểm đếm số tiền và cũng không động vào số tiền”

>> Thực hư clip Thủy Tiên hát "tuổi gì mình phải sợ" giữa ồn ào sao kê từ thiện