Đời Sống

Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có một ca nhập cảnh trái phép ở An Giang

An Nhiên - 24/04/2021 10:59 GMT+7

Trường hợp nhập cảnh trái phép nhiễm COVID-19 là một nam thanh niên 23 tuổi, đi từ Campuchia về Việt Nam thông qua cửa khẩu Long Bình.

Vào hồi 8 giờ ngày 20/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) đã phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cả 3 đối tượng trên đều được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Các ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nam thanh niên là Đ.T.K., 23 tuổi dương tính với SARS-CoV-2, còn 2 trường hợp khác âm tính lần 1 với COVID-19

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã gửi mẫu xét nghiệm về viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm khẳng định. Tới sáng 23/4, Viện Pasteur TP.HCM cho biết mẫu xét nghiệm của K. dương tính với COVID-19.

nhap-canh-trai-phep-nhiem
Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang họp bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh

Trước đó, K. cùng em trai 7 tuổi xuất cảnh sang Campuchia và mở tiệm làm tóc tại Chrey Thom, tỉnh Kandal. Vì tình hình dịch bệnh tại đất nước này khá phức tạo nên hai anh em về Việt Nam vào 8h ngày 20/4 thông qua bến đò Rau Cải, thị trấn Long Bình, huyện An Phú. Sau đó, họ đến trình diện chốt biên phòng và được đưa về Trạm kiểm soát tại cửa khẩu Long Bình để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. 

Hiện tại, sức khỏe của K. đã ổn định, không thấy ho, sốt hay khó thở. Như vậy, đây là trường hợp thứ 3 nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh An Giang, tất cả đều được cách ly ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, ngay khi có kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện An Phú (An Giang). Những trường hợp có liên quan khác đều được áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Bên cạnh đó, ngành Y tế của tỉnh cũng tiến hành làm sạch môi trường tại các khu vực phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh trái phép. Nhiều địa phương nắm chắc và theo dõi sát các trường hợp trở về từ vùng dịch, đã hoàn thành cách ly tập trung về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà để có giải pháp theo dõi và cách ly đúng quy định. 

nhap-canh-trai-phep-nhiem-covid-19-1
Trung tâm Y tế huyện An Phú

Ngoài trường hợp của K., Bộ Y tế cũng thông báo thêm 5 ca mắc COVID-19 vào chiều 23/4. Các trường hợp còn lại bao gồm:

Đà Nẵng: Bệnh nhân(BN) 2825 là nam, 37 tuổi, trú tại Hà Nội. Ngày 8/4, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh tới sân bay quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay VK8679 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Đà Nẵng. Ngày 22/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Vũng Tàu: BN 2826 là nam, 50 tuổi, quốc tịch Philippines. Đây là thuyền viên trên tàu di chuyển từ Trung Quốc đến Bà Rịa - Vũng Tàu ngàu 18/4 và được cách ly ngay trên tàu tại khu vực neo đậu Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu. Ngày 22/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Khánh Hòa: BN2827 là nam, chuyên gia người Ấn Độ 37 tuổi. BN đi từ Ấn Độ quá cảnh Dubai, Hàn Quốc và nhập cảnh ở sân bay Cam Ranh trên chuyến bay OZ773 ngày 20/4, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Khánh Hòa. Ngày 22/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

BN 2829 là nữ, 23 tuổi, trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu. BN từ Nga nhập cảnh tới sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VN62 ngày 18/4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa. Ngày 22/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa.

TP.HCM: BN 2830 là nữ, 27 tuổi, trú tại Hà Nội. Ngày 21/4, BN từ Nhật Bản tới sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay JL759 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM. Ngày 22/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

nhap-canh-trai-phep-nhiem-covid-19-2
Vào ngày 23/4, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19

2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Camphuchia về An Giang nhiễm COVID-19