Đời Sống

Dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Bắc bộ không gặp cảnh nắng nóng, Trung và Nam Bộ xuất hiện mưa dông

An Nhiên - 23/04/2021 17:00 GMT+7

Theo dự báo, thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tương đối mát mẻ, tuy nhiên một số khu vực có thể xuất hiện mưa dông.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (TTDBKTTVQG) cho biết, từ nay đến hết tháng 4/2021, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không ghi nhận đợt nắng nóng nào trên diện rộng.

Trong tháng 4, Bắc Bộ có thêm đợt không khí lạnh diễn ra vào 25 - 26/4 nhưng cường độ không mạnh. Đến tháng 5 thì xuất hiện thêm 2 - 3 đợt không khí lạnh yếu.

Theo ông Hưởng, sau 2 đợt không khí lạnh, nhiều khả năng thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc tương đối thuận lợi với xu thế ít mưa và trời khô ráo. Ngoài ra, các đợt nắng nóng trong năm nay dự báo sẽ đến muộn và không gay gắt như năm 2020.

thoi-tiet-ngay-le
Dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, miền Bắc trời khô ráo vào ban ngày, chiều và chiều tối có thể gây mưa

Các đợt không khí lạnh chủ yếu gây mưa rào và dông trên diện rộng. Không khí lạnh cũng xuất hiện ngay sau những ngày nền nhiệt cao nên khả năng cao sẽ xảy ra mưa đá, lốc sét, gió giật.

Theo dự báo của TTKTTVQG, thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn cả nước như sau:

  • Bắc Bộ, bao gồm TP.Hà Nội xuất hiện mưa rào từ ngày 27/4, một số nơi rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng xảy ra sét, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, đề phòng lốc, sét, mưa đá vào ngày nghỉ lễ.
  • Ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 29/4 đến 1/5 nhiều khả năng xảy ra mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có thể xuất hiện dông rải rác.
  • Khu vực Tây Nguyên có thể xảy ra mưa rào và dông vào chiều và đêm vì thời điểm này đang nằm trong giai đoạn chuyển mùa.
  • Nam Bộ: mưa rào và dông bắt đầu từ 21/4 đến 1/5. Riêng ngày 25 và 26/4, ngày nắng còn chiều tối và đêm có mưa rào và dông, nhiều khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.
thoi-tiet-ngay-le-1
Một số tỉnh ở Nam Bộ và Nam Trung Bộ có thể xảy ra mưa rào, nhiều khả năng gây dông

Bắc Bộ và Trung Bộ chuẩn bị đón đợt nắng nóng 36 - 37 độ C, người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe