Đời Sống

Việt Nam đưa gần 1.000 công dân từ Ấn Độ về nước, sẽ không để ai bị bỏ lại ở phía sau

An Nhiên - 27/04/2021 12:03 GMT+7

Trước tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ có diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết đã đưa gần hết người Việt về nước và sẵn sàng hỗ trợ khoảng 100 người còn ở lại. 

Tham tán Đỗ Thanh Hải của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết cộng đồng người Việt tại Ấn Độ có hơn 1.000 người sống rải rác ở nhiều bang và thành phố khác nhau. Họ phải đối mặt với các khó khăn như nguy cơ mắc bệnh hoặc tỷ lệ tử vong cao do hệ thống y tế của Ấn Độ bị quá tải trước đại dịch COVID-19. Điều kiện sống, đi lại, mua nhu yếu phẩm bị hạn chế cũng là một trong những bất cập bên cạnh sức ép về tâm lý mà người Việt phải đối mặt.

dua-nguoi-viet-o-an-do-ve
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu có mặt ở Bệnh viện Apollo thuộc thủ đô New Delhi

Đại sứ quán đã tổ chức 6 chuyến bay đưa gần 1.000 người Việt về nước và hiện tại chỉ còn khoảng 100 người ở lại. Đồng thời, Đại sứ cũng duy trì liên hệ với bà con và sẵn sàng tư vấn, can thiệp, hỗ trợ về mặt giấy tờ, cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc men hoặc can thiệp để công dân được điều trị trong điều kiện tốt. 

dua-nguoi-viet-o-an-do-ve
Việt Nam đưa công dân từ Ấn Độ trở về quê hương

Nếu cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, công dân có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ theo số theo số +91-7303-625-588 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Hiện tại, Ấn Độ đang phải trải qua thảm kịch COVID-19 khi số ca nhiễm bệnh và tử vong tăng không ngừng. Theo công bố vào ngày 25/4, Ấn Độ đã có thêm 349.691 ca nhiễm mới và 2.767 ca tử vong trong 24 giờ. Những ngày qua, hệ thống y tế của nước này đã trở nên quá tải vì thiếu oxy và giường bệnh. 

dua-nguoi-viet-o-an-do-ve
Nhân viên khử trùng bình oxy tại Ahmedabad, Ấn Độ

Giới nhà giàu đua nhau tháo chạy khỏi Ấn Độ vì vỡ trận phòng chống COVID-19