Đời Sống

TP.HCM sẽ xử phạt người ra đường không có lý do chính đáng

An Nhiên - 08/07/2021 16:06 GMT+7

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM sẽ tăng cường xử phạt những trường hợp công dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Trưa ngày 8/7, UBND TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn cụ thể biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bắt đầu áp dụng từ 0h00 ngày 9/7. Trong thời gian giãn cách, các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động bình thường.

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng, cơ quan chức năng yêu cầu người dân ở nhà và chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, cơ quan ngoại giao, lực lượng vũ trang và những cơ sở khác được quy định.

Nếu ra khỏi nhà, người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu là 2m.

tp.hcm-phat-nguoi-ra-duong-khong-ly-do
Những cửa hàng bán đồ thiết yếu vẫn được hoạt động

Toàn thể nhân dân cần tự giác chấp hành biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình, có trách nhiệm tham gia hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng và cộng đồng.

UBND phường, xã, thị trấn tổ chức đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra trường hợp tập trung đông người và phải xử lý nghiêm trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đặc biệt yêu cầu tăng cường xử phạt vi phạm hành chính với trường hợp công dân ra khỏi nhà nhưng không thuộc các trường hợp được quy định và không có lý do chính đáng. 

Tin liên quan:

>> Công văn hỏa tốc: Người từ TP.HCM đi 62 tỉnh thành trên cả nước phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần

>> TP.HCM: Trại tạm giam Chí Hòa chính thức trở thành ổ dịch với 81 ca dương tính Covid-19

>> TP.HCM: 1 thí sinh ngất trong phòng thi, test nhanh dương tính Covid-19