Đời Sống

TP.HCM: Cô gái "liều mình" cướp ngân hàng vì ước mơ bước chân vào showbiz

An Nhiên - 12/06/2021 21:18 GMT+7

Một cô gái 25 tuổi vì nuôi ước mơ vào showbiz nên đã vay tiền giang hồ để đầu tư hình ảnh, đến khi không thể trả nổi thì "liều mình" đi cướp ngân hàng.

Phùng Thị Thắng (25 tuổi, quê Bắc Giang) vào Sài Gòn ở nhà người quen sau khi tốt nghiệp phổ thông. Trong thời gian đầu vào TP.HCM, cô xin việc tại một công ty bất động sản. Một lần công ty thiếu MC nên Thắng đứng ra đảm nhận vai trò này. Sau lần đó, cô được mọi người khen ngợi về ngoại hình lẫn khiếu hài hước nên đã ôm mộng phát triển trong giới giải trí.

Thắng lấy nghệ danh là Kang Pi, tham gia gameshow Thách thức danh hài, lập kênh youtube... với mục đích cho mọi người nhớ mặt. Cô còn nghỉ làm ở công ty và tham gia hàng loạt chương trình như Chạm tới ước mơ, Vietnam Idol... nhưng không thành công. 

cuop-ngan-hang-2
Cô gái 25 tuổi từng tham gia nhiều chương trình giải trí vì ôm mộng vào showbiz

Vì muốn có tiền đầu tư về hình ảnh, quần áo, túi xách hàng hiệu nên Thắng vay mượn bạn bè, người quen, băng nhóm cho vay lãi cao. Đến khi không có tiền trả lãi và bị chủ nợ tìm kiếm, cô đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng hoặc tiệm vàng.

Thắng lên mạng tìm hiểu cách chế tạo trái nổ, mua bình gas, dây đèn... về làm quả nổ gas. Đến trưa 10/10/2020, cô cất 2 bình gas mini, xăng, khò lửa, dây, tóc giả, bao tay... vào túi xách rồi bắt taxi đền siêu thị Aeon Mall (Q.Tân Phú).

cuop-ngan-hang
Camera ghi lại cảnh Thắng cướp ngân hàng

Khi đi ngang qua phòng giao dịch Teckcombank trên đường Trương Vĩnh Kỳ, vì thấy ít người nên Thắng quyết định vào cướp ngân hàng. Một nhân viên bảo vệ ở bên ngoài thấy Thắng xách balo đi vào thì chặn lại vì lúc đó ngân hàng đã nghỉ. Tuy nhiên, cô xin bảo vệ cho mình vào trong để lấy đồ đã bỏ quên.

Sau đó, Thắng đi thẳng tới quầy có 2 nữ nhân viên đang thu dọn, đặt túi xách mở sẵn để lộ bình gas, chai xăng, dây đền nhấp nháy... Cô dọa mình mang bom và yêu cầu nhân viên ngân hàng đi ra giữa phòng. Tiếp theo, Thắng lấy chai xăng, dụng cụ khò lửa dọa cho nổ bom để 2 nữ nhân viên phải bỏ tiền vào trong túi của mình. Tổng số tiền cô cướp được là 2,2 tỷ đồng.

cuop-ngan-hang-1
Phùng Thị Thắng bị bắt khi đang mua sắm tại siêu thị Vincom. (Ảnh: Văn Vũ)

Thắng ôm túi tiền chạy ra ngoài, cột cửa ngân hàng bằng dây để nhốt mọi người rồi nhảy lên taxi tẩu thoát. Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP.HCM đã tiến hành điều tra và bắt giữ Thắng khi đang mua sắm tại siêu thị Vincom (đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình) sau hơn 2 giờ truy bắt.

Công an TP.HCM vừa hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp để đề nghị truy tố Phùng Thị Thắng về tội Cướp tài sản.

Tin phổ biến