Đời Sống

Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật: Người thân của nạn nhân lên tiếng

An Nhiên - 03/08/2021 18:55 GMT+7

Theo chia sẻ từ phía người thân, mẹ của nam thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật đã gần như suy sụp và chưa thể chấp nhận sự thật đau đớn này.

Từ đêm 2/8 đến nay, đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên bị hành hung rồi đạp xuống sông dẫn tới tử vong đã khiến nhiều người xót xa. Theo điều tra, sự việc xảy ra tại sông Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

Vào lúc 16h22 ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có công văn xác nhận về nhân thân nạn nhân. Theo đó, nam thanh niên xấu số là T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam. T.A là du học sinh đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya, hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một.

nam-thanh-nien-chet-duoi-
Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường.

Một tài khoản K.D (Hải Phòng) nhận là em họ của nam thanh niên xấu số chia sẻ, khi gia đình nhận được tin, mẹ của T.A gần như ngã quỵ, suy sụp và chưa thể chấp nhận được sự thật này.

Đồng thời, K.D cũng cho biết, những bài viết bày tỏ nỗi đau xót xa khi mất đi người con yêu thương nhất xuất hiện trên mạng xã hội không phải là của mẹ T.A. Hiện tại, bà vẫn đang suy sụp và mất bình tĩnh nên chưa thể thông báo hay chia sẻ điều gì.

Em họ của nạn nhân thông tin thêm, hiện tại gia đình đã liên hệ với trường T.A theo học và Đại sứ quán để làm các thủ tục cần thiết. Để đề phòng kẻ xấu trục lợi, gia đình vẫn chưa nhận quyên góp hay tài trợ gì hết.

nam-thanh-nien-chet-duoi-
Nam thanh niên người Việt bị đẩy ngã xuống sông

Chiều ngày 3/8, Website của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã dẫn lại thông tin từ thầy Thích Đức Trí - đại diện chùa Hòa Lạc Kobe. Thầy cho biết đã liên lạc với gia đình và thống nhất việc tổ chức lễ tang cho T.A tại Nhật Bản. Cụ thể:

  • Nhà chùa sẽ phối hợp với gia đình, bạn bè, cộng đồng, tổ chức lễ tang, và đưa hài cốt của em về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.
  • Việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, công luận liên quan sẽ được bàn bạc cùng cơ quan đại diện chính quyền Việt Nam tại Nhật Bản để đưa ra hướng giải quyết.
  • Tuyệt đối không thông qua đơn vị nào để quyên góp, ủng hộ, không có bất kì số tài khoản kêu gọi nào của gia đình. Quý vị muốn phúng điếu, xin vui lòng phúng điếu tại lễ tang hoặc đưa trực tiếp cho gia đình, vui lòng không sử dụng hình ảnh, câu chuyện này với mục đích quyên góp rộng rãi trên mạng xã hội.

Đồng thời, cộng đồng không nên kích động, tấn công, làm phiền những người có liên quan đến vụ việc và hơn hết là tôn trọng nguyện vọng của gia đình.

Tin liên quan:

>> Bộ Ngoại giao chính thức lên tiếng về vụ nam thanh niên Việt Nam bị đánh đập và đẩy xuống sông ở Nhật Bản

>> Vụ nam thanh niên bị dìm chết ở Nhật Bản: Đã tìm ra người đàn ông đứng livestream

>> Nam thanh niên lên tiếng sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đoạn clip quay cảnh nạn nhân tử vong ở Nhật Bản: "Mình chỉ đăng lại, chứ không biết livestream thế nào"

Tin phổ biến