Đời Sống

Thái Nguyên: Người dân đập vỡ kính ô tô "giải cứu" cháu bé khi mẹ ra ngoài đi chợ

An Nhiên - 23/08/2021 09:51 GMT+7

Khi thấy cháu bé ở một mình trong chiếc xe ô tô đã khóa trái cửa, người dân xung quanh khu chợ đã tìm cách đập vỡ kính xe để đưa cháu ra ngoài an toàn.

Ngày 22/8, người dân tại chợ Đại Từ (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã phát hiện một cháu bé ngồi một mình bên trong xe ô tô . Theo người chứng kiến, bà mẹ đã để con lại trong xe để vào chợ mua đồ.

Vào thời điểm đó, thời tiết bên ngoài khá nắng nóng còn cửa xe ô tô thì đã bị khóa trái. Cháu bé ở bên ngồi ở bên trong khá hốt hoảng, người mệt lả, có dấu hiệu ngạt thở và bật khóc.

Khi phát hiện tình trạng bất thường của bé, người dân xung quanh đã chạy tới tìm cách bơm oxi vào trong xe để cứu cháu bé. Đồng thời, mọi người cũng cố gắng luồn dây để có thể mở cửa kính xe giải cứu cháu bé. 

Tuy nhiên, người dân đã tìm nhiều cách mở cửa xe nhưng không hiệu quả. Lúc này, một người đàn ông phải dùng viên gạch đập vỡ cửa kính của xe, sau đó luồn tay vào mửa khóa cửa để đưa cháu bé ra ngoài an toàn. Vừa giải cứu thành công, mọi người xung quanh đã hỗ trợ đưa cháu vào nơi mát mẻ chờ người mẹ quay lại. 

nguoi-dan-cuu-chau-be-bi-bo-quen-trong-oto-1
Người dân đập vỡ kính xe ô tô để cứu cháu bé.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều không đồng tình với việc người mẹ đi chợ và để con ở một mình trên xe. Bởi lẽ, các bé có sức đề kháng và sức khỏe kém hơn người trưởng thành. Vì vậy, việc để con trên xe trong thời gian dài, nhất là vào những ngày nắng nóng như thế này có thể gây hậu quả xấu nếu không được giải cứu kịp thời.

Tin cùng chuyên mục:

>> Xôn xao clip người đàn ông dùng chân nhận tiền từ thiện, xem 10 giây tiếp theo gây xúc động mạnh

>> Chính thức bỏ Giấy khen “Học sinh tiên tiến”: Cộng đồng mạng người ủng hộ, kẻ tiếc nuối

>> Xét nghiệm toàn TP. HCM trong thời gian giãn cách

Tin phổ biến