Đời Sống

Sự thật về thông tin thu "combo cách ly" hơn 100 triệu đồng/người từ TP.HCM ra Hà Nội

An Nhiên - 11/10/2021 15:46 GMT+7

Đại diện các khách sạn có người cách ly từ TP.HCM ra Hà Nội khẳng định không thu quá giá đã niêm yết.

Trong những ngày qua, người dùng mạng xã hội đang lan truyền thông tin, hình ảnh chụp lại về bảng giá “trên trời” trọn gói cách ly tại 20 khách sạn trên địa bàn TP Hà Nội, thậm chí có "combo cách ly" tới hơn 100 triệu đồng.

Những thông tin, hình ảnh chưa được xác minh này đã khiến nhiều người muốn đến Hà Nội phải e ngại do chi phí cách ly tập trung tại những nơi này quá cao, vượt khả năng tài chính của họ.

Theo những thông tin trong bảng giá được chia sẻ trên mạng xã hội, combo trong 1 đợt cách ly những khách sạn hàng đầu ở Hà Nội có giá gần 112 triệu đồng. Những khách sạn thấp hơn, combo cách ly tập trung cũng có giá trên 40 triệu đồng.

Khách sạn tại Hà Nội bác tin thu 'combo cách ly' hơn 100 triệu đồng/người - 1
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội với bảng giá "trên trời" tại nhiều khách sạn ở Hà Nội.

Để làm rõ những thông tin liên quan, VTC News đã liên hệ với các khách sạn có tên trong danh sách. Trả lời VTC News, đại diện khách sạn Mường Thanh cho biết, hiện đơn vị không có gói cách ly tập trung nào trị giá hơn 40 triệu đồng cho khách từ TP.HCM về Hà Nội. Khách sạn cũng có nhiều lựa chọn khác nhau cho những người muốn đến cách ly, từ những phòng bình dân cho đến phòng cao cấp.

Đại diện khách sạn Mường Thanh cũng khẳng định, giá combo cách ly tại khách sạn Mường Thanh không bằng một nửa so với giá trong bảng giá lan truyền trên mạng xã hội. Đơn vị niêm yết giá công khai trên website và chỉ thu đúng với giá công bố. 

Đại diện khách sạn InterContinental Hanoi Westlake cũng thông tin: “Giá khách sạn 112 triệu/1 combo là không chính xác, chắc chắn bên tôi không có giá đấy. Giá phòng trung bình bên khách sạn 5 sao của chúng tôi chỉ khoảng 3 triệu đồng/người/ngày. Phòng 4 triệu, 5 triệu cũng có nhưng tùy vào nhu cầu của khách mong muốn. Giá trên đã gồm tiền ăn và chưa có test COVID-19”.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thực tế các khách sạn hiện nay đang xây dựng giá khá hợp lý, cân đối. Giá hiện tại thấp hơn thời điểm hoạt động bình thường. Tất cả 20 khách sạn được Thành phố cấp phép đều có bảng giá niêm yết công khai.

Khách sạn tại Hà Nội bác tin thu 'combo cách ly' hơn 100 triệu đồng/người - 2
Bảng giá và danh sách 20 khách sạn phục vụ cách ly tại Hà Nội được Giám đốc Sở Du lịch cung cấp.

Chúng tôi đã chỉ đạo các khách sạn quy định mức giá thấp nhất để chia sẻ với người dân. Hiện nay, khi Hà Nội mở đường bay về sân bay Nội Bài sẽ hỗ trợ tối đa cho người dân cách ly tại khách sạn. Hà Nội cũng lựa chọn khách sạn có số phòng lớn để có khu tập trung quản lý cho tốt.

Chúng tôi sẽ mở rộng khách sạn cách ly thêm nhiều đối tượng khách sạn giá hợp lý. Trong thời gian tới, công dân sẽ có nhiều sự lựa chọn. Những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai lệch”, bà Giang thông tin thêm.

Trước đó, UBND TP Hà Nội thống nhất việc tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), máy bay được khai thác 50% công suất ghế ngồi. Tạm thời chưa khai thác đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội. 

Với khách đi máy bay phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát. Trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hành khách phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành, tuân thủ “thông điệp 5K", khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến. Đồng thời cam kết và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố.

Tin trong ngày:

>> Rộ tin K-ICM nhiễm Covid-19, chính chủ phản ứng thế nào?

>> Vy Oanh mạnh miệng chửi CEO Đại Nam "không còn từ gì để diễn tả sự ác nhân"

>> Xôn xao tin bài đăng của quản lý Phi Nhung nói về cát xê của Hồ Văn Cường biến mất, sự thật ra sao?