Đời Sống

Sự thật về chuyện hơn 10.000 người "xem trước" trận Việt Nam - Malaysia dù bóng chưa lăn

An Nhiên - 11/06/2021 21:12 GMT+7

Mặc dù cuộc chạm trán giữa Việt Nam - Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 còn chưa diễn ra nhưng đã có hơn 10.000 người đang "xem trước" trận đấu này.

Dù trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 23h45 ngày 11/6 nhưng từ chiều cùng ngày, nhiều kênh youtube đã đăng video "Việt Nam - Malaysia" theo dạng phát sóng trực tiếp. Để đánh lừa khán giả, bên cạnh chữ "TRỰC TIẾP", có kênh youtube còn sử dụng emoji vòng tròn đỏ để gây ấn tượng.

Trên thực tế, các video này đều phát sóng trận đấu cũ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình từ tháng 10/2019. Tuy nhiên, tính đến 17h00 ngày 11/6, đã có tới hơn 2.000 người theo dõi trận đá bóng này. Số lượng người xem ngày càng tăng lên nhanh chóng, thậm chí có thời điểm còn đạt mức hơn 10.000 người xem buổi livestream giả.

xem-truoc-tran-viet-nam-malaysia
Nhiều kênh youtube đã phát lại trận đấu cũ giữa Việt Nam với Malaysia để đánh lừa khán giả. (Ảnh: TA)

Khi mở tính năng bình luận ở video, nhiều người đã nhận ra đây là trận đấu cũ và để lại thắc mắc. Thế nhưng, ở một số kênh khác, vì chủ kênh đã tắt tính năng bình luận nên người xem phía sau không thể nhìn thấy lời nhắc nhở.

Như vậy, những kênh phát livestream giả không chỉ lừa người hâm mộ xem một trận bóng đá cũ mà còn đang vi phạm chính sách của youtube về bản quyền của trận đấu. Vì thực tế, trận lượt về giữa Việt Nam với Malaysia được phát sóng trực tiếp trên youtube (có bản quyền) và chiếu song song với các kênh truyền hình vào lúc 23h45 ngày 11/6. 

Tin liên quan:

>> CĐV Malaysia tuyên bố đội nhà sẽ thắng Việt Nam 7-0 để thầy Park Hang Seo phải “im miệng”

>> Danh tính trọng tài người Nhật bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia: Từng đến V.League làm việc, gắn với kỷ niệm đáng quên của HLV Park

>> "Nữ thần trọng tài" nói gì về tin đồn được bắt trận Việt Nam vs Malaysia?