Đời Sống

Phẫn nộ trước người đàn ông đấm cán bộ phòng dịch để chở F1 đi trốn cách ly

An Nhiên - 21/06/2021 08:42 GMT+7

Nguyễn Văn Tưởng không đồng ý với quyết định cách ly dành cho em họ (là F1) nên đối tượng đã lăng mạ, đấm thành viên tổ phòng, chống COVID-19 rồi chở em họ bỏ trốn.

Tối ngày 19/6, Tổ công tác phòng, chống COVID-19 xã Ngọc Sơn tổ chức thực hiện Quyết định số 511/QĐ-BCĐ ngày 19/6/2021 của BCĐ Phòng, chống dịch huyện Hiệp Hòa áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với F1 là anh A.V.K (sinh năm 1996, trú tại thôn Thắng Lợi, xã Mai Đình). Khi đó, anh K. đang ở nhà bố mẹ vợ tại thôn Ngọc Tân, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tổ công tác thông báo Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế khi anh K. và gia đình đều có mặt. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Nguyễn Văn Tưởng là anh họ của K. lại có thái độ không hợp tác với lực lượng chức năng.

Dù đã được tuyên truyền, giải thích nhưng Tưởng vẫn không đồng ý để Tổ công tác đưa K. đi cách ly tập trung. Đối tượng còn đưa ra nhiều đòi hỏi vô lý đối với những người đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

dam-can-bo-phong-dich
Ảnh minh họa

Khi lực lượng có mặt tại hiện trường đưa anh K. lên ô tô để đến địa điểm cách ly thì Tưởng yêu cầu K. ra đóng cổng và khóa trái cửa. Thậm chí, đối tượng còn có thái độ hung hãn, lăng mạ, xúc phạm và thách thức Tổ công tác. 

Tưởng hùng hổ lấy xe máy đưa F1 là A.V.K bỏ trốn thì bị chặn lại. Lúc này, đối tượng đã dùng tay đấm vào mặt thành viên tổ chống COVID-19 là anh Đ.V.U. Sau đó, lực lượng Công an huyện Hiệp Hòa đã nhanh chóng có mặt khống chế Tưởng và tiếp tục vận động, đưa anh K. đi cách ly tập trung.

Đến chiều 20/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tưởng vì đối tượng có hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Tin liên quan:

>> Thông tin "500 công nhân về từ Bắc Giang trốn cách ly" là không chính xác

>> Nhói lòng trước hình ảnh bé trai 5 tuổi ôm đồ rời khu cách ly đi điều trị Covid-19

>> Đồng Nai: Tiếp viên karaoke thoát y, nhảy múa cùng khách bất chấp dịch Covid-19