Đời Sống

Nữ sinh trượt lớp 10 bị mẹ bắt quỳ giữa sân trường: Chính chủ chính thức lên tiếng

An Nhiên - 05/07/2021 09:35 GMT+7

Khi trên mạng xã hội xôn xao sự việc nữ sinh 7 năm đạt học sinh giỏi bị mẹ bắt quỳ giữa sân trường chỉ vì trượt lớp 10, nhân vật chính trong câu chuyện đã lên tiếng phản hồi về vấn đề này.

Mới đây, dư luận được dịp xôn xao về cầu chuyện một bà mẹ bắt con quỳ giữa sân trường chỉ vì thi trượt kỳ thi vào lớp 10 THPT. Được biết, nữ sinh thi trượt là Đ.T, đã có 7 năm đạt học sinh giỏi nhưng trong kỳ thi lần này, ngay cả lớp 10 trường tư em cũng không được nhận. 

truot-ky-thi-lop-10
Ảnh minh họa

Đ.T từng theo học một trường cấp 2 tại Hà Nội. Khi mẹ của em được thông báo con gái thiếu khoảng 8 điểm mới đỗ vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội), bà đã bắt con quỳ giữa sân trường. Những người xung quanh can ngăn thì bà mẹ hét lên:

"Để yên cho tôi dạy con. 7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư người ta cũng không thèm nhận."

Về câu chuyện của ngày hôm đó, Đ.T cho biết không hề trách móc mẹ vì biết mẹ làm vậy là do quá lo lắng và thất vọng về kết quả học tập của mình. Đến thời điểm hiện thại, mẹ của T. vẫn chưa biết hành động bắt con quỳ giữa sân trường đã bị đưa lên truyền thông. Điều nữ sinh này lo lắng là sợ mẹ sẽ bị sốc và có thể xảy ra chuyện không hay.

T. chia sẻ: "Có mẹ nào mà không thương con? Mẹ mình ngoài đời là người nóng tính và khó kiềm chế cảm xúc. Mình hiểu là do mẹ mất bình tĩnh khi biết con gái không được theo học ở trường đó. Mình khóc không phải vì không được học ở trường mà vì sợ mẹ nóng quá, ngất ra đấy sẽ có chuyện không hay".

Trong kỳ thi tuyển sinh vừa rồi, T. đạt điểm tổng là 36,15 điểm, trong đó Tiếng Anh được 9,3 điểm; Ngữ Văn 6,5 điểm; Toán 3,25 điểm; Lịch sử 7,35 điểm.

truot-ky-thi-lop-10-1
Kết quả trong kỳ thi lên lớp 10 của Đ.T

Khi đi học, thành tích của Đ.T khá tốt. Vào năm lớp 7, điểm trung bình môn Văn của nữ sinh này đứng thứ 2 cả lớp, sang năm lớp 8, điểm thi cuối kì cũng thuộc top đầu.

Tuy nhiên, đến cuối năm lớp 8, gia đình T. gặp biến cố lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của cô. Vì vậy, kết quả thi cấp 3 của nữ sinh cũng không được thuận lợi như mong muốn. 

T. tiết lộ, khi vào phòng thi em chỉ biết ngồi khóc nên môn Toán khá thấp. Đến lúc làm xong, nữ sinh cũng xác định không thể đỗ được trường công như nguyện vọng ban đầu. 

Đ.T hy vọng cộng đồng mạng ngừng soi xét và có cái nhìn tiêu cực về mẹ của mình. Bởi lẽ, mẹ của em phải nuôi tới 3 người con, tính tình vốn nóng nảy nên nhiều khi sẽ có hành động khó kiềm chế.

Hiện, nữ sinh này đã được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cách làm thủ tục tại trường THPT khác. Sau thời gian suy nghĩ, Đ.T quyết định sẽ theo học tại trường THPT Hoàng Long (Hà Nội Tokyo).

Tin nên đọc:

>> Thực hư thông tin "lock TP. HCM trong 10-15 ngày"

>> F0 trèo tường trốn khỏi khu điều trị ở Bắc Giang, bắt xe khách đi Hà Giang

>> Vợ cầu thủ Duy Mạnh lộ bụng lùm lùm, rộ nghi vấn mang thai con thứ 2