Đời Sống

Sau Hà Nội, TP.HCM thông báo không bắn pháo hoa vào ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19

An Nhiên - 26/04/2021 15:45 GMT+7

Vào sáng 26/3, UBND TP.HCM thông báo sẽ hủy kế hoạch bắn pháo hoa tại 5 điểm như dự kiến để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố vào trưa ngày 26/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ra quyết định hủy hoạt động bắn pháo hoa nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Bởi lẽ, sự kiện này thu hút đông người dân đến xem nên rất khó kiểm soát.

ban-phao-hoa-1
Sự kiện bắn pháo hoa tập trung đông người nên rất khó kiểm soát

Ông Phong cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu dừng các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Đồng thời, dịch bệnh ở các nước láng giềng như Lào, Thái Lan, Campuchia đang có diễn biến phức tạp nên TP.HCM càng phải thực hiện quyết liệt các biện pháp chống dịch. 

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan chức năng cần xử phạt nghiêm việc không đeo khẩu trang nơi công cộng... Những trường hợp có dấu hiệu về bệnh hô hấp tuyệt đối không đến nơi đông người hoặc các khu vui chơi giải trí.

ban-phao-hoa
TP.HCM chính thức hủy hoạt động bắn pháo hoa vào ngày lễ 30/4 và 1/5

Trước đó, TP.HCM đã lên kế hoạch bắn pháo hoa vào 21h00 ngày 30/4 tại 5 điểm, gồm 2 điểm tầm cao ở khu vực đường hầm sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức); Tòa nhà The Landmark 81 (quận Bình Thạnh) và 3 điểm tầm thấp ở Công Viên văn hóa Đầm Sen (quận 11); xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; Khu đô thị Vinhomes Grand Park, quận 9.

Thành phố Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4, 1/5