Đời Sống

Hà Nội ngừng phố đi bộ, nhiều tỉnh, thành phố hủy bắn pháo hoa trong dịp lễ 30/4

An Nhiên - 27/04/2021 17:03 GMT+7

Hà Nội dừng hoạt động phố đi bộ, Nghệ An, Đà Nẵng và Quảng Ninh hủy bắn pháo hoa, Hải Dương và Hải Phòng tăng cường chống dịch COVID-19 trong dịp lễ 30/4.

Hà Nội: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn vào dịp nghỉ lễ và các hoạt động bầu cử.

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội và tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. 

dung-hoat-dong
Hà Nội dừng hoạt động lễ hội, phố đi bộ

Đà Nẵng: Chiều ngày 26/4, ông Lê Trung Chinh (chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) thông báo sẽ hủy kế hoạch bắn pháo hoa quốc tế và hạn chế các sự kiện tập trung đông người. 

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, thành phố chưa tính tới việc nhận khách nước ngoài có hộ chiếc vaccine vì vẫn đang trong thời gian nhận định và đánh giá kết quả.

Quảng Ninh: Thường trực tỉnh ủy Quảng ninh cũng ra quyết định dừng bắn pháo hoa tại các địa phương toàn tỉnh để hạn chế việc tập trung đông người và đảm bảo các biện pháp phòng dịch an toàn.  

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tính toán phương án giảm quy mô tổ chức các sự kiện trong kỳ nghỉ lễ. Sau dịp 30/4, 1/5 đến ngày 23/5, toàn tỉnh sẽ tạm dừng tổ chức sự kiện lễ hội kích cầu du lịch để đảm bảo an toàn cho bầu cử, ngoại trừ sự kiện tổ chức kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô nhưng chỉ tổ chức trong phạm vi vừa phải. 

dung-hoat-dong-2
Quảng Ninh giảm quy mô các sự kiện, hoạt động trong dịp nghỉ lễ tới

Nghệ An: Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ hủy bắn pháo hoa nghệ thuật trong dịp khai mạc du lịch Cửa Lò 2021 dự kiến diễn ra vào tối 30/4 tại cầu Cửa Hội nối Nghệ An và Hà Tĩnh. Thêm vào đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ hội để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Trước đó, TP.HCM cũng đã ra thông báo sẽ hủy kế hoạch bắn pháo hoa tại 5 điểm vào dịp lễ 30/4 trước tình hình dịch COVID-19 trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp.

dung-hoat-dong-1
Sau TP.HCM, hàng loạt tỉnh, thành phố ra thông báo hủy bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Hải Dương: Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tăng cường thực hiện phòng chống dịch COVID-19, hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. 

Tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động của các dịch vụ không thiết yếu như massage, karaoke, quán bar... cho đến khi có thông báo mới. Hải Dương khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân hạn chế đi tham quan, du lịch tại nơi tập trung đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao, thực hiện nghiêm quy tắc 5K. 

Hải Phòng: Thành phố yêu cầu tiếp tục tăng cường các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Sở, ban, ngành, địa phương cũng phải nâng cao cảnh giác, không lơ là với nguy cơ dịch bệnh và thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Sở Y tế Hải Phòng sẽ rà soát, hoàn chỉnh các phương án, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch phù hợp trong tình hình mới, hướng dẫn đảm bảo an toàn trong các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Các lực lượng kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trên địa bàn, quản lý việc cách ly người nhập cảnh, áp dụng phong tỏa, giãn cách xã hội phù hợp.

Thành phố Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4, 1/5

Tin phổ biến