Đời Sống

Hà Nam: Nam thanh niên nghi dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ khu cách ly

An Nhiên - 29/04/2021 15:05 GMT+7

Một nam thanh niên có dấu hiệu ho, sốt, dương tính với COVID-19 sau khi kết thúc hai tuần cách ly với kết quả xét nghiệm âm tính. 

Nam thanh niên trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hải Nam, từ Nhật Bản về Việt Nam vào ngày 7/4 sau khi kết thúc hợp đồng lao động. Sau khi nhập cảnh, người này được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Cả 3 lần xét nghiệm vào ngày 8/4, 12/4 và 21/4 của nam thanh niên đều ghi nhận kết quả âm tính với COVID-19

Ngày 22/4, nam thanh niên trở về Hà nam và tự cách ly tại nhà. Đến sáng 24/4, anh có biểu biện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo nên được cơ quan chức năng lấy mẫu và điều tra dịch tễ. 

nam-thanh-nien-ha-nam-cov
Những đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam được chăm sóc tại khu cách ly tập trung

Ông Trương Thanh Phòng, Phó Giám đốc Sở Y tế hà Nam cho biết nam thanh niên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 1 tại Trung tâm kiểm saots bệnh tật tỉnh. 

Hiện tại, nam thanh niên đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Anh được xét nghiệm lại lần 2 và gửi mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

nam-thanh-nien-ha-nam-cov
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Ông Nguyễn Thành Thăng, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân cho biết, huyện đang thực hiện tất cả biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. F1 của trường hợp này cũng được đưa đi cách ly tập trung. Khu vực nhà ở mà nam thanh niên sinh sống cũng được phun khử trùng và cách ly ngay sau đó. 

Bộ Y tế chưa ghi nhận ca nhiễm này nên vẫn được xem là trường hợp nghi nhiễm. 

Cập nhật diễn biến vụ 12 thuyền viên tàu Dai Duong Sea dương tính với COVID-19