Đời Sống

Người tạm trú, tạm vắng khi trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 30/4 phải tiến hành khai báo y tế

An Nhiên - 27/04/2021 14:41 GMT+7

Vì tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp nên Hà Nội yêu cầu các cá nhân, gia đình tạm trú, tạm vắng khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 cần phải khai báo y tế.

Chiều ngày 26/4 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành, quận, huyện nâng mức cảnh báo nguy cơ dịch lây lan lên mức độ cao. Dự báo lượng người về quê, đi du lịch sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 nên phải siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong đợt này.

Lãnh đạo UBND Hà Nội cho biết, các tổ COVID-19 cộng đồng tại địa bàn cần nắm rõ từng trường hợp di chuyển khỏi khu vực sinh sống, điểm đến, chuyến bay... để khi phát hiện ca bệnh có thể chủ động triển khai phương án ứng phó kịp thời. 

khai-bao-y-te-1
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng

Công an TP chỉ đạo toàn ngành phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, điều tra, xác minh và xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép, đưa người nhập cảnh trái phép và đảm bảo an ninh cho các cơ sở cách ly. 

Người dân thủ đô bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng và sự kiện đông người. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. 

khai-bao-y-te
Người tạm trú tạm vắng ở Hà Nội phải khai báo y tế khi trở lại thủ đô sau dịp lễ 30/4

Hà Nội đã qua 70 ngày không phát sinh các ca lây nhiễm mới ngoài cộng đồng. Gần 26.000 nhân viên y tế của thành phố cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đều nhận được kết quả âm tính. Tuy nhiên, người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cần khai báo y tế đầy đủ.

Phát hiện 1 trường hợp F1 không khai báo y tế sau khi hút chung điếu cày với một ca dương tính với nCoV

Tin phổ biến