Đời Sống

Nhiều khả năng các quán bia hơi ở Hà Nội sẽ bị tạm dừng hoạt động

An Nhiên - 11/05/2021 07:28 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội đang xem xét việc tạm dừng thêm một số loại hình kinh doanh không thiết yếu như quán bia hơi để tránh tình trạng tụ tập đông người.

Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định, sắp tới sẽ còn có thêm các ca bệnh nên cần chú trọng tới nguy cơ F0 từ địa bàn các tỉnh giáp ranh với Hà Nội. Thành phố phải tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm quy định và xử lý nghiêm các sai phạm trong công tác chống COVID-19.

quan-bia-hoi
Nhiều quán bia hơi ở Hà Nội có khả năng cao sẽ bị tạm dừng đóng cửa trong thời gian tới

Vị lãnh đạo Hà Nội nêu rõ việc một số loại hình kinh doanh không thiết yếu như bia hơi đã tạo ra thực trạng tập trung đông người, vì vậy thành phố đang xem xét tạm dừng loại hình kinh doanh này. Thời gian tới, thành phố cũng sẽ có quy định cụ thể về khoảng cách giãn cách giữa người với người để tránh việc tụ tập với số lượng đông.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế và Sở Giao thông vận tải phối hợp với huyện trong việc triển khai khu cách ly, tổ chức phân luồng giao thông theo kiến nghị của huyện. UBND TP cũng sẽ có công điện mới sớm nhất để chỉ đạo tiếp tục nâng cao mọi mặt cho công tác chống dịch.

Tin liên quan:

>> Nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19, Bắc Ninh kêu gọi tình nguyện viên cùng tham gia chống dịch

>> Hải Dương thông báo tìm người từng đến địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19

>> Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19, 1 trường hợp từng xét nghiệm âm tính 2 lần

Tin phổ biến