Đời Sống

Hàng trăm cảnh sát cơ động được điều tới bảo vệ trước nhà bà Phương Hằng

Virgo Nguyễn - 24/03/2022 22:26 GMT+7

Rất nhiều xe cảnh sát đến khu vực nhà bà Phương Hằng để giữ an ninh trật tự cho tổ công tác thực hiện lệnh khám xét nhà nữ đại gia.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

ba-phuong-hang-bi-bat

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xuất hiện trước nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng. Nhiều người dân cũng đến địa điểm trên để quay phim, chụp ảnh.

cong-an-bao-ve-nha-ba-phuong-hang

Tuy nhiên, đến 21 giờ cùng ngày, rất đông lực lượng gồm công an, CSCĐ, an ninh được điều tới bảo vệ trước nhà bà Phương Hằng và yêu cầu người dân không được tụ tập phía trước. Ngay cả phóng viên dừng lại cũng bị kiểm tra rất gắt gao.

cong-an-bao-ve-nha-ba-phuong-hang
nguyen-phuong-hang-bi-bat
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh có mặt tại nhà riêng của bà Nguyễn Phương Hằng ở số 6 Nguyễn Thông, quận 3 để thi hành các lệnh. Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh

Theo Công an TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội tổ chức nhiều buổi livestream với nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác.

ba-nguyen-phuong-hang-coi-thuong-phap-luat

Trong đó, bà Hằng sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Quá trình điều tra, Công an TP.HCM cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung đông người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.