Đời Sống

Một công trường ở Hà Nội bị phong tỏa sau khi phát hiện 4 ca nghi nhiễm COVID-19

An Nhiên - 06/08/2021 15:20 GMT+7

Quận Hà Đông, Hà Nội đã phong tỏa một công trường xây dựng sau khi phát hiện tới 4 ca nghi nhiễm COVID-19 tại đây.

Trưa ngày 6/8, Chủ tịch UBND quận Hà Đông là bà Cấn Thị Việt Hà cho biết 4 công nhân đã được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm sàng lọc để chuẩn bị thi công dự án. Cả 4 công nhân đều thuộc công trường xây dựng Dự án cải tạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Công trường xây dựng này có 90 công nhân, từ ngày 24/7 thì dự án dừng thi công, toàn bộ công nhân đều ăn ở tại lán trại. Lực lượng chức năng đã căng dây, dựng rào chắn ở khu vực công trường, phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ những người có liên quan.

CDC Hà Nội cho biết, 4 công nhân nghi nhiễm đều ở Hòa Bình, trong độ tuổi từ 29 đến 42, gồm 2 nam và 2 nữ. Trong số này, có 2 người làm việc từ ngày 9/7, còn lại làm việc từ ngày 16/7. 

Thời gian vừa qua, các đối tượng đều ở tại lán và không đi ra ngoài. Từ ngày 4/8 đến 5/8, 4 người có biểu hiện sốt, ho nên được lấy mẫu và cho kết quả dương tính.

phong-toa-cong-truong-benh-vien-ha-dong
Phong tỏa công trường xây dựng dự án cải tạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Tại quận Hoàng Mai, chính quyền cũng đã phong tỏa tạm thời tỏa Park 3, khu đô thị Times City từ trưa 5/8. Ca nghi nhiễm tại đây là một người đàn ông 33 tuổi, Ấn Độ.

Ngày 25/7, người này đi từ Khánh Hòa về Hà Nội trên chuyến bay VN1558. Đến ngày 1/8, anh có biểu hiện ho, sốt nhẹ, đi khám tại bệnh viện Vinmec, test nhanh cho kết quả dương tính vào ngày 4/8. Đến ngày 5/8, anh nhận được kết quả khẳng định dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.

Tin trong ngày:

>> Lộ clip rõ nét chân dung nghi phạm đạp thanh niên người Việt xuống sông ở Osaka

>> Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 22/8

>> Ca sĩ Tuấn Hưng tố một show diễn không trả cát-xê, netizen gọi tên VTV