Đời Sống

Nữ bệnh nhân ở Tiền Giang tử vong sau 1 tuần phát hiện nhiễm Covid-19

Hương Ly - 22/06/2021 15:20 GMT+7

Sở Y tế Tiền Giang thông báo về bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong đầu tiên tại tỉnh này vào sáng nay 22/6.

Sáng nay (ngày 22/6), Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã thông tin về một trong hai bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn phường 9, TP Mỹ Tho đã tử vong vào ngày 21/6, được xác định là bệnh nhân 11793, tên T.T.L. (61 tuổi, ngụ P.9, TP Mỹ Tho, Tiền Giang).

benh nhan mac covid qua doi
Ảnh minh họa

Bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 vào ngày 15/6 và Bộ Y tế công bố ngày 17/6. Ngay sau khi phát hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (Tiền Giang). Bệnh nhân trước đó có mắc các bệnh mãn tính như đái tháo đường type II, tăng huyết áp, đang điều trị.

Thông tin từ Sở y tế Tiền Giang cho biết, vào lúc 6h30 ngày 21/6, bệnh nhân ho, mệt, khó thở, được xử trí tạm ổn nhưng sau đó diễn biến nặng nên chuyển đến Bệnh viện dã chiến lao và bệnh phổi Tiền Giang lúc 11h20 cùng ngày. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị suy hô hấp cấp tiến triển, nhiễm SARS-CoV-2 trên cơ địa đái tháo đường type II, tăng huyết áp.

Mặc dù được đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang phối hợp với Bệnh viện dã chiến lao và bệnh phổi hội chẩn, khẩn trương điều trị tích cực nhưng do bệnh diễn biến rất nhanh, nặng trên cơ địa người lớn tuổi, có bệnh nền mãn tính nên bệnh nhân đã tử vong ngày 21/6.

Cơ quan chức năng đã thống nhất với gia đình, bệnh nhân sẽ được hỏa táng theo quy định của Bộ Y tế.

TP HCM: Tiếp nhận 5 F0 đến khám bệnh trong 1 buổi chiều, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngưng nhận bệnh nhân

Tin phổ biến